สมาคมบล.พร้อมนัดหารือตัวแทนมาร์เก็ตติ้งหาทางออก หลังไม่รับหักอินเซนทีฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2009 18:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ระบุภายหลังการหารือร่วมระหว่างสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และตัวแทนเจ้าหน้าที่การตลาด ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีและเป็นครั้งแรกที่มีการหารือครบทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องว่า ทางสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ยินดีรับที่จะจัดประชุมหารือกับตัวแทนเจ้าหน้าที่การตลาดในเวลาที่ทุกฝ่ายสะดวก ไม่ว่าจะเป็นในช่วงเย็นวันทำการ หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ เพื่อรับฟังความคิดเห็นและร่วมกันกำหนดมาตรการที่มีความเหมาะสมและเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายมากขึ้น

โดยสมาคมบริษัทหลักทรัพย์แจ้งว่า เนื่องจากจะมีการเลื่อนการมีผลใช้บังคับเกณฑ์ดังกล่าวออกไปอีก 6 เดือนอยู่แล้ว จึงมีเวลาเพียงพอที่จะได้รับฟังข้อเสนอหรือทางเลือกอื่น ๆ ในขณะเดียวกันก็จะได้ศึกษาผลกระทบจากการเปลี่ยนวิธีคิดค่าธรรมเนียมการซื้อขายหลักทรัพย์เป็นแบบขั้นบันไดไปพร้อมกันด้วย

ทั้งนี้ ในการประชุมดังกล่าว ก.ล.ต. ได้แจ้งให้ทราบถึงเป้าหมายในการพัฒนาตลาดทุน โดยมุ่งที่ผลประโยชน์ของลูกค้าเป็นหลักและทุกฝ่ายเห็นพ้องที่จะกำหนดเป็นเป้าหมายร่วมกัน และเห็นว่าการกำหนดวิธีการจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่การตลาดเป็นเพียงข้อเสนอหนึ่งที่สมาคมบริษัทหลักทรัพย์เห็นว่า จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายที่กำหนดข้างต้น

อนึ่ง เมื่อวันที่ 27 พ.ย.ทีผ่านมา มาร์เก็ตติ้งบางส่วนเข้าคัดค้านการหักค่าอินเซนทีฟ 25% ที่สำนักงาน ก.ล.ต.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ