UOBKH คาดการรับโอนธุรกิจหลักทรัพย์จาก"เมอร์ชั่นฯ"จะแล้วเสร็จใน ก.พ.53

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2009 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม กรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กระบวนการรับโอนธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokerage Business) จาก บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ คาดว่าจะดำเนินการได้แล้วเสร็จในเดือนกุมภาพันธ์ ปีหน้า(2553) ซึ่งจะต้องเรียกประชุมเพื่อขอมติจากผู้ถือหุ้นของบริษัทก่อน

อนึ่ง บล. ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) อนุมัติให้กำหนดวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2553 เป็นวันที่ 22 มกราคม 2553 เวลา 10.00 น. เพื่อพิจารณาเรื่องการรับโอนธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokerage Business) จากบริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน) ดังกล่าว

"การตัดสินใจในการดำเนินการครั้งนี้เป็นเรื่องของผู้ถือหุ้น เป็นคนตกลงกันเอง"

ทั้งนี้ ภายหลังจากโอนธุรกิจในครั้งนี้เสร็จ คาดว่าจะมีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีประมาณ 1.99% ส่วนทาง เมอร์ชั่นฯ มีประมาณ 0.82% รวมกันแล้ว 2.8-2.9%

"ได้อย่างนี้ก็เยอะแล้ว พอใจแล้ว"นายชัยพัชร์ กล่าว

กรรมการ UOBKH กล่าวว่า การดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ของบริษัทฯในปีหน้า(2553) ทางบริษัทฯคงจะพยายามรักษาฐานลูกค้า เพราะนี่คือหัวใจของการทำธุรกิจ

"ดีลนี้ถือได้ว่าเป็นโมเดลของทางผู้ถือหุ้นจากสิงคโปร์ที่ได้วางไว้ นั่นคือการที่เราเปิดให้ทางเมอร์ชั่นฯเข้ามาถือหุ้นด้วย และให้เข้ามาเป็นกรรมการของบริษัทฯด้วย เพื่อที่ต้องการจะให้เข้ามาช่วยกันทำงาน"

ล่าสุดเมื่อ 15.07 น.ราคาหุ้น UOBKH อยู่ที่ 3.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท(+5%)มูลค่าซื้อขาย 5.28 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ