MEDIAS จะเปิดเคเบิลทีวีอีก 3-5 ช่องลงทุน 60-80ลบ./ช่อง-เพิ่มเวลารายการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 17, 2009 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชาลอต โทณวนิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มีเดีย ออฟ มีเดียส์ (MEDIAS) กล่าวว่า ในปีหน้าบริษัทยังคงเน้นทำธุรกิจสื่อผ่านเคเบิลทีวีและฟรีทีวี ซึ่งบริษัทมีแผนรุกธุรกิจเคเบลทีวี โดยจะเพิ่มช่องเคเบิลทีวีอีก 3-5 ช่อง จากปัจจุบันที่มี 1 ช่อง โดยใช้งบลงทุน 60-80 ล้านบาท/ช่อง โดยรูปแบบรายการที่จะเข้ามาเพิ่มเติม ได้แก่ รายการกีฬา รายการวัยรุ่น และ รายการบันเทิง

ส่วนรายการของ MEDIAS ในฟรีทีวี ปัจจุบันมี 5 รายการ โดยเป็นรายการข่าว 3 รายการที่ได้รับความนิยม ทั้งรายการ"เจาะเกาะติด", "เช้านี้ที่หมอชิต" และ"ประเด็นเด็ดเจ็ดสี" ซึ่งรายการหลังสุดมีแผนจะขอเพิ่มเวลาในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้เวลาออกอากาศเท่ากับรายการคู่แข่ง เนื่องจากเรทติ้งรายการในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างสูง คาดว่าจะได้ข้อสรุปต้นปีหน้า

สำหรับอีก 2 รายการ คือ "เส้นทางเศรษฐี" กับ ละครซิทคอม"เฮฮาหน้าซอย"

ในด้านการผลิตละคร ขณะนี้สร้างเสร็จไปแล้ว 2 เรื่อง คาดว่าทางช่อง 7 จะรับซื้อ ซึ่งจะทำรายได้ 26-27 ล้านบาท และคาดว่าในปี 53 จะมีผลิตละครอย่างน้อย 4 เรื่อง

“ปีหน้าคาดว่าธุรกิจเคเบิลทีวีจะแข่งกันดุเดือด ผู้ผลิตรายใหญ่จะขยายเข้าสู่ธุรกิจเคเบิล แต่เราอยากเป็นที่หนึ่ง ในรูปแบบรายการที่เราทำอยู่ ทั้งรายการบันเทิง ละคร ข่าว"นางชาลอต กล่าว

นางชาลอต กล่าวว่า ปีนี้คาดว่ารายได้ MEDIAS จะแตะ 1 พันล้านบาท และปีหน้าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 15% แต่ยอมรับว่ากำไรในปี 52 จะไม่เติบโตเท่ารายได้ เนื่องจากต้นทุนการผลิตรายการสูง และปีหน้าหากมีการผลิตละครเพิ่มรวมทั้งเปิดช่องใหม่ในเคเบิลทมีวีเพิ่มอาจส่งผลกระทบต่อกำไรในปีหน้าด้วย

ทั้งนี้ โครงสร้างการบริหารและการดำเนินการของบริษัท มีเดีย สตูดิโอ จำกัด ที่จะเป็นบริษัทบริหารธุรกิจสื่อที่จะดำเนินงานต่อไป อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้คณะกรรมการชุดใหม่เข้ามาดำเนินการในช่วงต้นเดือน ม.ค.53 และยังไม่มีแนวคิดจะนำบริษัท มีเดีย สตูดิโอ เข้าจดทะเบียนตลาดลหลักทรัพย์ ส่วนจะขายบริษัทนี้ออกไปหรือไม่นั้นก็ขึ้นกับคณะกรรมการชุดใหม่ที่จะตัดสินใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ