PICNI ลุ้น 28 ธ.ค.ศาลตัดสินแผนฟื้นฟูฯ ก่อนหาพันธมิตร-ล้างภาพลบธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 18, 2009 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ ประธานกรรมการ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNI) เปิดเผยว่า ศาลล้มละลายกลางจะพิจารณาตัดสินแผนฟื้นฟูกิจการขอองบริษัทในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ โดยผู้บริหารบริษัทจะเป็นผู้บริหารแผน และได้ว่าจ้าง บริษัท เพลินจิต แอดไวเซอร์รี่ เป็นที่ปรึกษาการเงิน ดำเนินการจัดหาพันธมิตรใหม่ ซึ่งเปิดกว้างทั้งบริษัทในและต่างประเทศเข้าร่วมทุน

ทั้งนี้ การแปลงหนี้เป็นทุนของเจ้าหนี้ส่งผลให้เจ้าหนี้เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ และผู้ถือหุ้นเดิมหรือกลุ่มนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน จะไม่ใช่ผู้ถือหุ้นหลักอีกต่อไป ในส่วนของการดำเนินธุรกิจในปัจจุบันยังดำเนินกิจการหลักเป็นผู้ค้าแก๊สตามปกติ ภายใต้ข้อจำกัดของกระแสเงินสดจากการดำเนินงานปัจจุบัน ที่มีรายได้เฉลี่ย 11 ล้านบาทต่อวัน ซึ่งสามารถรองรับความต้องการน้ำแก๊สของลูกค้าได้ 4 หมื่นตัน/เดือน

“ธุรกิจของปิคนิคไม่มีปัญหา สามารถเดินหน้าไปได้ภายใต้อำนาจซื้อที่มีจำกัด สิ่งที่เราต้องการส่งสัญญาณให้ลูกค้าและคู่ค้า คือ การเข้ามารับผิดชอบดูแลสินค้าที่มีอยู่ในตลาดให้รู้ว่าแบรนด์ (ยี่ห้อ) ปิคนิคยังอยู่ ให้นำถังแก๊สปิคนิคกลับมาซ่อมบำรุง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดี จากต้นปีที่มียอดขายน้ำแก๊ส 1.7 หมื่นตัน ขณะนี้ขึ้นมาอยู่ที่ 2.1หมื่นตัน“ประธานกรรมการ กล่าว

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวถึงทีมผู้บริหารชุดใหม่ว่า การเข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริษัทไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายสุริยา โดยทีมผู้บริหารชุดใหม่ และนางอัญชลี พิพัฒนเสริญ ประธานกรรมการตรวจสอบ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอก ปัจจุบันเป็นหัวหน้าภาคบัญชีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้บริหารชุดเดิม

“ผมเป็นคนนอก เป็นอาจารย์ประจำอยู่คณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง หนักใจมากที่เข้ามารับงานปิคนิค คิดอยู่นาน ได้ประเมินความเสี่ยงส่วนตัว คุยกับผู้บริหารบางท่าน เห็นว่าบริษัทนี้เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ มีผู้ลงทุนหลากหลาย ถ้าทำให้ฟื้นได้ก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ถ้าทิ้งเลยก็จมดิ่ง จึงตัดสินใจเข้ามาร่วมฟื้นฟู ตอนนี้ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้กับทุกฝ่าย ทั้งลูกค้า ผู้ถือหุ้น"นายวุฒิศักดิ์ กล่าว

นายวุฒิศักดิ์ กล่าวอีกว่า จะนำหลักการบริหาร 3 ข้อมาใช้ คือ ความซื่อสัตย์ในการทำงาน ความโปร่งใสมีหลักธรรมาภิบาล และยึดผลประโยชน์สูงสุดขององค์กร ผู้ถือหุ้น โดยแผนขยายธุรกิจและการตลาดใหม่ ๆ จะดำเนินการได้หลังจากแผนฟื้นฟูผ่านการอนุมัติในวันที่ 28 ธ.ค.นี้ ทั้งการปรับโครงสร้างหนี้ โครงสร้างทุน และการหาผู้ร่วมทุนใหม่ ตลอดจนการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เพื่อล้างภาพบริษัทของนายสุริยา ลาภวิสุทธิสิน ก็น่าจะได้รับการยอมรับต่อไป

ปัจจุบัน ปิคนิคมีสัดส่วนยอดขายแก๊สถัง 15 กิโลกรัม สูงสุดเป็นอันดับ 1 ตามด้วยถัง 4 กก.และ ถัง 48 กก.ที่ใช้ในอุตสาหกรรม โดยยอดขายแก๊สในครัวเรือนมีสัดส่วน 65 % ของยอดขาย แก๊สรถยนต์ 30 % และ อุตสาหกรรม 5 %

สำหรับโครงสร้างคณะกรรมการ (บอร์ด ) ปิคนิคชุดใหม่ ประกอบด้วย นายวุฒิศักดิ์ ประธานกรรมการบริษัท นายกิตติพัฒน์ อินทรเกษตร กรรมการผู้จัดการ นายชยุต ฐิติทรงภพ กรรมการ นายนำพล เงินนำโชค กรรมการ นางอัญชลี เป็น ประธานกรรมการตรวจสอบ และนายนิวัฒน์ มีลาภ กรรมการตรวจสอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ