(เพิ่มเติม) SCNYL ตั้งเป้าปี 53 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมโต 15% เบื้ยปีแรกโต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 21, 2010 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต(SCNYL) ตั้งเป้าปี 53 เบี้ยประกันภัยรับรวมโต 15% และเบี้ยปีแรกโต 10% ซึ่งเป็นอัตราเติบโตที่น้อยกว่าปีก่อน เพราะมองว่าแม้เศรษฐกิจปีนี้จะเริ่มฟื้นตัว แต่ผู้บริโภคยังคงระมัดระวังการใช้จ่าย พร้อมกันนั้นบริษัทตั้งเป้าเพิ่มตัวแทน 500 คน/เดือน จากปัจจุบันมีอยู่ 6,500 คน

สำหรับปี 52 การเติบโตสูงกว่าเป้าหมาย โดยเบี้ยปีแรกอยู่ที่ 8,639 ล้านบาท สูงขึ้น 28% จากปีก่อนหน้า ขณะที่เป้าหมายอยู่ที่ 23% เป็นการเติบโตจากทุกช่องทาง โดยเฉพาะ Bancassurance เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก

นายโดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต (SCNYL) คาดว่ากำไรสุทธิในปี 52 จะสูงกว่าปี 51 ที่ 1,200 ล้านบาท ซึ่งปี 52 ถือว่าทำกำไรสูงสุดในรอบ 10 ปี ขณะที่ปี 53 ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมโต 15% จากปี 52 อยู่ที่ 19,486 ล้านบาท ซึ่งเติบโต 29% จากปีก่อนหน้า

นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส และ Chief Distribution Officer (CDO) กล่าวว่า ปีนี้ตั้งเป้าสายงานธุรกิจธนาคาร(แบงก์แอสชัวรันส์) โตต่อเนื่อง คาดเบี้ยปีแรกจะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 7,500 ล้านบาท สูงกว่าปี 52 ที่ 7,126 ล้านบาท ตัวที่จะโตได้เต็มที่คือช่องทางเครดิตไลฟ์ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ เพราะปี 52 แบงก์ระวังการปล่อยสินเชื่อสูงแต่เมื่อตลาดบูมก็จะมีผลิตภัณฑ์เพิ่มให้กับลูกค้า

นอกจากนั้น ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่ม 6-7 สาขา ในกทม.และปริมณฑล งบลงทุนสาขาละ 3-10 ล้านบาท และขยายสำนักงานตัวแทน (GA) อีก 7-8 สาขา

"ปี 53 ที่ตั้งเป้าโตน้อยกว่าปี 52 เพราะฐานใหญ่ขึ้นมาก แต่เชื่อว่า channal เล็กยังโตได้มาก ขณะที่ bancassurance เองก็ต้องสร้างสรรค์มากขึ้น ถึงแม้ตั้งเป้าไม่สูงแต่ใช้ความพยายามที่จะโต" นายบัณฑิต กล่าว

ทั้งนี้ เชื่อว่าในอนาคตประกันชีวิตจะเป็นช่องทางเพิ่มค่าธรรมเนียมให้กับแบงก์ได้มากขึ้น

สำหรับโปรดักส์พิเศษปีนี้เมื่อต้นเดือน ม.ค.มีการขยายเครดิตไลฟ์เฉพาะลูกค้าระดับ AA ที่ซื้อบ้านราคาแพง เพราะเราจะเริ่มลงนิชมาร์เก็ตมากขึ้น โดยจะเน้นออกโปรดักส์ให้ตรงกับลูกค้ามากขึ้น สาเหตุที่เลือกกลุ่มลูกค้า AA ทำตลาดเครดิตไลฟ์เพราะมีกำลังซื้อสูง และบริษัทได้เตรียมความพร้อมเมื่อภาวะตลาดทุนดีออกยูนิตลิ้งค์เพื่อให้สามารถรองรับความต้องการลูกค้าระดับบนที่เข้าใจตลาดทุน โดยอาจจะได้เห็นในไตรมาส 3/53

"ที่ยังไม่ออกยูนิตลิ้งตอนนี้เพราะตลาดมีความผันผวนสูงจึงคิดว่ายังไม่เหมาะสมที่จะขาย แต่ถ้าเห็นตลาด stable คงเอาออกมาขาย ตอนนี้ยังไม่เร่งขายเพราะคนก็ที่เข้าใจยูนิตลิ้งค์ยังไม่เยอะ ซึ่งต้องอาศัยเวลาให้คนไทยเรียนรู้ให้มากกว่านี้และผันผวนสูงเพราะอิงตลาดทุนโดยตรง"นายบัณฑิต กล่าว

ณ สิ้นไตรมาส 3/52 บริษัทมีกำไรสะสม 4,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ