จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 1, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*LOXLEY

-นสพ.รายงาน วันนี้"ล็อกซเล่ย์"พบ"เกียรติ"ยื่นข้อเสนอเดินหน้าโครงการจำหน่ายสลากกินแบ่ง 6ตัวผ่านเครื่องอัตโนมัติ หากตกลงกันได้ บริษัทมีสิทธิคุมโควตาสลากทั้งหมด 46 ล้านฉบับหรือ 23 ล้านคู่ ขายผ่านเครื่องยกเลิกระบบยี่ปั๊ว แก้ปัญหาสลากเกินราคา ด้านเกียรติยอมรับทำได้ รอเสนอนายกฯ 10 ก.พ.นี้ ขณะที่หม่อมอุ๋ยดอดพบไตรรงค์ปฎิเสธคุยเรื่องหวย

*SCIB

-นสพ.รายงาน กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันปิดหีบราคาเสนอซื้อแบงก์นครหลวงไทยวันนี้ 17.00 น. ราคาสูสี เกาหลี ธนชาติ เอชเอสบีซี เฉลี่ย 32 บาท กองทุนฯรับแจ้งแล้ว ไม่มีใครถอนตัว รายใดให้มากสุดเข้ารอบไปเสนอบอร์ด 4 ก.พ.นี้ เซ็นสัญญาเดือนมีนาคม และทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ต่อไป ระบุหากเป็นต่างชาติชนะขั้นตอนอาจช้าเพราะต้องขอขยายเพดานถือหุ้นเกิน 49% ด้านบสก.รอคิวเข้าตลาดหลังดีลสคิบจบ

*กลุ่ม PTT / SCC

-นสพ.รายงาน คณะทำงานกลางเพื่อหาข้อสรุปในแนวทางดำเนินการตามมาตรา 67 วรรคสอง เตรียมเสนอให้โครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างยื่นขอผ่อนผันต่อศาลปกครองเพื่อขอดำเนินการต่อไปได้ เนื่องจากเห็นว่าในขั้นตอนการก่อสร้างไม่ได้ก่อให้เกิดมลพิษ หรือกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งในจำนวนนี้คาดว่าจะมีอยู่ประมาณ 14-15 โครงการ ประเด็นความพยายามในการหาช่องทางยื่นต่อศาลปกครองดังกล่าวถือเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามโดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของผลการวินิจฉัยของศาลปกครอง

*BBL

-ตั้งเป้าสินเชื่อปี 53 โต 5-6%คิดเป็น 5-6 หมื่นลบ.,ปี 52 หดตัวราว 3% ขณะที่ยอดหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ระดับไม่เกิน 4.5% ใกล้เคียงปีก่อน

*ADVANC

-หยุดให้บริการโรมมิ่งกับทีโอทีบนระบบ 3G รอกทช.ชี้ขาด เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน หากผลออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งเอไอเอสก็พร้อมที่จะปฏิบัติตาม

*PTTEP

-สรุปผลเสียหายแหล่งมอนทาร่า 1.14 หมื่นลบ.ได้เงินประกัน 8.5 พันลบ

-ปี 52 กำไรที่ 2.22 หมื่นลบ. เทียบกับปี 51 กำไรที่ 4.17 หมื่นลบ.

*KIAT

-คาดปี 53 รายได้โต 10-15% รุกขยายโลจิสติกส์พลังงาน-ปิโตรเคมี

*BLS
*TTA
-มองปี 53 ธุรกิจเดินเรือทรงตัว ค่าระวางเรือปีนี้ อยุ่ที่มีระดับค่าระวางเรือเฉลี่ย 10,973 เหรียญ/ลำ/วัน ส่วนธุรกิจนอกชายฝั่ง-ถ่านหินดีขึ้น

*TCC
-คาดปี 53 รายได้ดีกว่าปี 52 และน่าจะพลิกเป็นกำไร - รับรู้ฯถ่านหินเต็มปี-แนวโน้มราคาดี

*RATCH
-เผยปี 53 เตรียมงบ 4 พันลบ. สำหรับพัฒนาโครงการที่บริษัทได้ร่วมทุนจำนวน 6 โครงการ / คาดกำไร-รายได้ปี 53 ดีกว่าปีก่อน ไม่มีแผนปิดซ่อมบำรุงครั้งใหญ่ และคาดปีนี้เห็นการลงทุนในตปท.เพิ่มภายใต้ธุรกิจโรงไฟฟ้า-เหมือง-ก๊าซ

*FSS
-พร้อมรับนโยบายใหม่หาก ICBC ได้เข้ามาถือหุ้นใหญ่ ACL, ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปีนี้ 6% จากปัจจุบันอยู่ที่ 4.81%

*ACL/BBL/TMB
-นสพ.รายงาน ธปท.ทำหนังสือถึงกรณ์ อนุมัติธนาคารอินดัสเตรียลแอนด์คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า(ICBC) ถือหุ้นแบงก์สินเอเชีย เกินกว่า 49% รอแค่คลังเซ็นเดินหน้าทำเทนเดอร์ออฟเฟอร์ 11.50 บาทได้ทันที ขณะที่คลังรอขาย 30.61% ส่วนแบงก์กรุงเทพ 19.26% ส่วนแผนขายหุ้นทหารไทย หากยืนได้ คลังพร้อมขายคิวต่อไป

*LH
-นสพ.รายงาน บริษัทลั่นปีนี้รายได้แตะ 2 หมื่นลบ. โต 15-20% จากปีก่อน เหตุมั่นใจตลาดอสังหาฯ ปีนี้ดีกว่าปีก่อนรับเศรษฐกิจฟื้นตัว เปิดโครงการใหม่เพิ่มกว่า 15 โครงการ มูลค่ารวม 2.7 หมื่นล้านบาท "อดิศร" ฟันธง กำไรสุทธิปีนี้สูงกว่าปีก่อน

*CWT
-นสพ.รายงาน ปีนี้แผนการดำเนิงานสุดหรู หลังจีนแห่สั่งออเดอร์ทะลัก คาดฟันรายได้จากจีนปีนี้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท โปรยยาหอมคู่ค้าเล็งร่วมเป็นพันธมิตร หลังดอดคุยเชิงพาณิชย์แล้ว เชื่ออนาคตสดใส พร้อมคาดออเดอร์ใน-นอกล้นหลามหนุนยอดขายปีนี้ทะยานต่ออีก 30% จากปีก่อนที่ยอดขายหด ดันรายได้รวม  ปีนี้โตกว่า 10-15% จากปีก่อนที่คาดลดลงกว่าปี 51 ที่ปั๊มได้กว่าพันล้านบาท

*SNC
-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร หยอดคำหวานเอาใจผู้ถือหุ้น ยันนโยบายจ่ายเงินปันผลงวดครึ่งหลังของปีก่อนไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรชัวร์ หลังผลประกอบการสวยหรูจากปี 51 ที่มีรายได้ราว 4 พันล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 98 ล้านบาท ด้านผลงานปีเสือ เชื่อขยายตัวต่อเนื่อง เหตุออเดอร์ลูกค้าล้นทะลัก

*SENA
-นสพ.รายงานบริษัทกวาดยอดขาย 180 ล้านบาทจากการจัดแคมเปญ "One Price, One Plus" ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20-26 มกราคมที่ผ่านมา โดยนำ 6 โครงการ 5 ทำเลทองมาเปิดขาย

*PS
-นสพ.รายงาน บริษัทเจรจาเอ็กซิมแบงก์ขอสินเชื่อกว่าพันล้านบาทขยายธุรกิจต่างประเทศ พร้อมออกบอนด์ 1.5 พันล้านบาทในไตรมาส 2/53 ส่วนการลงทุนในเวียดนามเดือนก.พ.ตั้งบริษัทร่วมทุนประเดิมไฮฟงผุดทาวน์เฮ้าส์-คอนโดฯ มูลค่า 2.5 พันล้านบาท ขณะที่มัลดีฟส์เริ่มคอนโดฯเฟสแรก 1.5 พันล้านบาท มั่นใจติด 1 ใน 10 ของเอเชียปี 2560

*TRT
-นสพ.รายงานว่า บริษัทตั้งเป้ายื่นประมูลงานใหม่ครึ่งปีแรกไม่ต่ำกว่า 4-5 พันล้านบาท คาดได้งานไม่ต่ำกว่า30-40% หนุนงานในมือเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันที่มีอยู่ 800-900 ล้านบาท ดันรายได้ทั้งปีเติบโตอยู่ที่ระดับ 2,500 ล้านบาท

*MINT
-นสพ.รายงาน บริษัทปลื้มโรดโชว์ ฮ่องกง-สิงคโปร์ 45 กองทุนสนใจฟังข้อมูลเพียบ แย้มอัตราเข้าพักปกติแล้ว ปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 10-15%

*หุ้นในตลาด mai
-นสพ.รายงาน ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ออกโรงเตือนผู้ลงทุนเล่นหุ้นไซส์เล็กพริกขี้หนูวิ่งร้อนฉ่าไร้ปัจจัยหนุนหวังส่งสัญญาณสกัดกั้นความร้อนแรง เบื้องต้นร่อนจดหมายส่งให้ชี้แจงข้อมูล พบไร้พื้นฐานซัพพอร์ตเตรียมจับตาดูเป็นพิเศษ โอดพฤติกรรมการลงทุนของแมลงเม่าชอบกระโดดร่วมวงแก้ยาก ต้องตัดสินใจเอง ควรรู้ความเสี่ยง ชี้การเก็งกำไรสามารถทำได้ แต่ต้องมีวินัยในการลงทุน ไม่กู้เงินมาพร้อมเปิดเผยโฉมหน้าหุ้นเล็กในตลาด mai วิ่งพุ่งกระฉูดรอบเดือนมกราคม

*OISHI
-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร โออิชิกรุ๊ป เผย ในปีนี้บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% เหมือนทุกปี ทั้งในส่วนของร้านอาหารและเครื่องดื่ม โดยในส่วนของร้านอาหารจะขยายสาขาเพิ่มอีก 30 แห่ง เป็นสาขาของโออิชิเอง 20 แห่ง และเป็นเฟรนไชส์อีก 10 แห่ง ในจำนวนนี้ยังไม่นับรวมกับแบรนด์ร้านอาหารใหม่ๆ ที่บริษัทมีนโยบายหาซื้อเฟรนไชส์ใหม่จากญี่ปุ่นภายในปีนี้อีก 2 แบรนด์ ขึ้นอยู่กับว่ามีโอกาสจะพบที่น่าสนใจหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ