AS เปิดเว็บ @global Games เป็นเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์รองรับเกมออนไลน์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 9, 2010 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น(AS) เปิดตัว @global Games เว็บ portal สำหรับผู้ชื่นชอบเกมเซิร์ฟเวอร์อินเตอร์ พร้อมเริ่มต้นเปิดให้บริการเกม Requiem : Alive เป็นเกมแรก ครอบคลุมบริการ 4 ประเทศ ได้แก่ สิงค์โปร์ , มาเลเซีย , ไทย และ เวียดนาม ในรูปแบบเล่นข้ามประเทศในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน

@global Games เป็นการให้บริการในรูปแบบใหม่ ซึ่งเปิดให้บริการสำหรับผู้เล่นเกมในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ และนับเป็นครั้งแรกที่คอเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะสามารถเล่นเกมและแข่งขันกันได้ภายในเซิร์ฟเวอร์เดียวกัน โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องการบล็อค IP ระหว่างประเทศ รวมทั้งยังมีทีมงานแต่ละประเทศคอยซัพพอร์ทด้านการให้บริการในระดับ Local Serviceเพื่อความรวดเร็วในการให้บริการ โดยประเทศไทยเปิดให้บริการ 24 ชม. ผ่าน Call Center 1175

สำหรับเกมแรกที่ AS เลือกเปิดบริการอย่างเต็มรูปแบบใน @global Games คือเกม REQUIEM: ALIVE เกมออนไลน์แนว 3D Horror MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ที่พัฒนาโดยบริษัท กราวิตี้ ผู้สร้างเกมระดับตำนานอย่างเกม“แร็คนาร็อก"ซึ่ง REQUIEM: ALIVE ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในทวีปอเมริกาและประเทศรัสเซีย ทาง AS จึงเลือกนำเกมนี้มาเปิดให้ผู้เล่นใน 4 ประเทศ และหวังว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ถูกใจเกมเมอร์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เช่นกัน

นายไมเคิล ปาร์ค ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจระหว่างประเทศ AS กล่าวว่า การเปิดบริการเว็บ @global Games ทำให้ผู้เล่นในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ามาติดต่อสื่อสารแลกวัฒนธรรมกันผ่านเกมออนไลน์ และแม้ว่าเราจะเน้นที่กลุ่มผู้เล่นใน 4ประเทศหลัก สิงค์โปร์, มาเลเซีย, ไทย และเวียดนาม แต่เราก็ยังเปิดกว้างสำหรับผู้เล่นในประเทศอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปินส์ อินโดนีเซีย หรือประเทศอื่นๆ ก็สามารถเข้ามาใช้บริการได้

ทั้งนี้ Requiem : Alive มีกำหนดการให้เกมเมอร์ทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้ทดสอบในช่วง Closed Beta Testing ตั้งแต่วันนี้—10 ก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ