SSE ยืนยันไม่เคยมีผู้สนใจเข้ามาเจรจาขอซื้อหุ้นเดิม-หุ้นเพิ่มทุน GEN

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 10, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

GEN ราคาล่าสุด 0.41 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง มูลค่าซื้อขาย 19.59 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 0.42บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.43 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.40 บาท เมื่อเวลา 10.19 น.

นายจำนงค์ พุทธิมา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น(SSE)ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่ามีบริษัทจดทะเบียนที่เป็นผู้รับเหมาใหญ่เจรจาขอซื้อหุ้นใหญ่ใน GEN ว่า ยังไม่เคยได้รับการติดต่อหรือเจรจากับผู้สนใจรายใด ทั้งหุ้นเดิมที่ถืออยู่ รวมทั้งเพิ่มทุน GEN ในส่วนที่เหลืออีก 94.51 ล้านหุ้น

"คงต้องไปถามคนปล่อยข่าวว่าใครจะมาซื้อแต่ผู้ถือหุ้นใหญ่อย่างซันไชน์ไม่ได้รับการติดต่อ และหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือจากการขายคราวก่อน 94 ล้านหุ้น ก็ไม่มากนัก ถ้าขายก็คงได้เงินแค่ 50 ล้านบาท เงินไม่ได้มากแต่ภาวะอย่างนี้คงไม่มีคนเข้ามาซื้อ และGEN ก็ยังไม่ได้ต้องการใช้เงิน"นายจำนงค์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง SSE และบริษัทย่อยถือหุ้น GEN รวมกันราว 20%

เช้านี้ หนังสือพิมพ์รายงานว่า จับตา GEN ที่ดิ้นเพิ่มทุนไม่สำเร็จ ล่าสุดมีข่าวลือถูกบริษัทรับเหมาใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์ เปิดเกมเข้าเจรจากับผู้ถือหุ้นใหญ่ขอซื้อหุ้นเพื่อนำมาควบรวมกิจการเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิม ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสถานะการเงิน คาดสรุปผลประมาณเดือนเมษายนนี้

เมื่อเวลา 10.28 น.ราคาหุ้น GEN ไม่เปลี่ยนแปลง โดยอยู่ที่ 0.41 บาท หลังจากเปิดตลาดที่ 0.42 บาท ปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.43 บาท และต่ำสุด 0.40 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ