DTACตั้งเป้ายอดขาย iphoneกว่าแสนเครื่องใน 1 ปี ส่งแพ็คเกจค่าบริการแข่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 11, 2010 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือดีแทค ระบุว่า บริษัทได้เตรียมงบในการทำตลาด iPhone ซึ่งจะเปิดขายในวันที่ 13-14 มี.ค.นี้ไว้ที่ราว 100 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 1 แสนเครื่องในปีแรก โดยเสนอแพ็คเกจพิเศษใช้อินเตอร์เนตไม่จำกัดในราคา 580 บาท/เดือน ต่ำกว่าคู่แข่ง ซึ่งคาดว่าจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)การให้บริการด้าน data เพิ่มขึ้น

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า การที่บริษัทได้สิทธิจำหน่ายโทรศัพท์มือถือ iphone จะทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนเติบโต มีการแข่งขันระหว่างผู้ให้บริการโครงข่ายมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้อัตราค่าบริการปรับลดลงได้

"การเปิดตัวไอโฟนของดีแทคจะช่วยกระตุ้นตลาดสมาร์ทโฟนให้มีการแข่งขันด้านราคา และเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคที่จะได้ใช้บริการที่ดีและราคาถูก" นายธนา กล่าว

ทั้งนี้ DTAC ได้กระตุ้นตลาดในช่วงเปิดตัว iphone ด้วยการเสนอแพ็คเกจการใช้บริการแบบไม่จำกัดจำนวน เริ่มต้นที่ 580 บาท/เดือน พร้อมเสนอโปรโมชั่นสำหรับผู้ซื้อ iphone กับ DTAC สามารถผ่อนชำระได้เป็นเวลา 6 เดือน โดยไม่กำหนดช่วงเวลาที่ต้องใช้เครือข่ายบริการของ DTAC เหมือนโอเปอเรเตอร์รายอื่น

สำหรับราคาขาย iphone เริ่มต้นที่ iphone 3Gs 8GB ที่ 18,900 บาท/เครื่อง , iphone 3Gs 16GB ที่ 22,900 บาท/เครื่อง , iphone 3Gs 32GB ที่ 26,400 บาท/เครื่อง

อย่างไรก็ตาม กำหนดเปิดตัว iphone อย่างเป็นทางการในวันที่ 13-14 มี.ค.นี้ ที่ลานพาร์คพารากอน ยังคงเดินหน้าไปตามปกติ แม้จะมีการชุมนุมทางการเมือง หากห้างสรรพสินค้าพารากอนยังเปิดให้บริการ โดยบริษัทตั้งงบการตลาดไว้ที่ 100 ล้านบาท

นายธนา กล่าวว่า บริษัทคาดว่าการเป็นตัวแทนจำหน่าย iphone รายล่าสุด จะทำให้มาร์เก็ตแชร์การให้บริการด้าน data จะเพิ่มเป็น 30% ขณะที่ปีก่อนอยู่ในระดับ 27% จากมูลค่าตลาดรวมบริการ data อยู่ที่ 20,000 ล้านบาท ซึ่งปี 52 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากบริการ data กว่า 6,000 ล้านบาท

ส่วนการพัฒนาโครงข่าย 3G บนคลื่นเดิมที่ 850 เมกกะเฮิร์ตซ์ นายธนา ยืนยันว่า บริษัทยังไม่ได้ถูกยกเลิกการอนุญาตให้ร่วมพัฒนาจาก บมจ.กสท โทรคมนาคม อย่างที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ โดยบริษัทอยู่ระหว่างการขออนุญาตขยายสถานีฐาน 36 แห่งภายใต้โครงการดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่ากสท.จะนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการในปลายเดือน มี.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ