SITHAI จับมือ"เอชเอ็มซี โปลิเมอร์"เครือPTTพัฒนา"พอลิโพรพิลีน"คุณภาพสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 19, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ (SITHAI) ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกชั้นนำของประเทศ ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจกับ บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.ปตท. (PTT) , LyondellBasell และบริษัทเอกชนไทย เรื่อความร่วมมมือเพื่อพัฒนาพลาสติกพอลิโพรพิลีนในแบบยั่งยืน

เป้าหมายการร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกพอลิโพรพิลีนเพื่อให้มีคุณภาพสูง ตรงต่อความต้องการของตลาด โดยคำนึงถึงผลกระทบในทางเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมเป็นแนวทางพัฒนา

นายนีลส์ นีลเซน ประธานบริษัท เอ็ชเอ็มซีฯ กล่าวว่า แนวทางพัฒนาผลิตภัณฑ์พลาสติกพอลิโพรพิลีนในปัจจุบันควรเน้นการพัฒนาแบบยั่งยืน มีการใช้เทคโนโลยีและความรู้ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสูงขึ้น และนำไปสู่การออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีนำหนักลดลง ใช้วัตถุดิบลดลงและคุ้มค่ามากขึ้น และเป็นการลดขยะพลาสติก

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ เอ็ชเอ็มซี พัฒนาร่วมกับ SITHAI จะเน้นเรื่องสมบัติการขึ้นรูปที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ลดน้ำหนักของวัตถุดิบต่อหนึ่งหน่วยผลิตภัณฑ์ ช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าในการแปรรูป โดยสมบัติการใช้งานยังคงมีความแข็งแรงเทียบเท่าหรือมากกว่าผลิตภัณฑ์เดิม และความร่วมมือในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งนี้จะนำไปสู่ตลาด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์พอลิโพรพีลีนที่ไหลตัวได้ดีขึ้น สำหรับงานถ้วยผนังบาง งานถังสี และงานกล่องแบตเตอรี่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ