STEEL คาดควบรวมโซล่าฯแล้วเสร็จ Q3-Q4/53 เล็งเปลี่ยนชื่อสะท้อนธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 24, 2010 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ์ อุ่นวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สตีล อินเตอร์เทค(STEEL)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กระบวนการควบรวมกิจการกับ บริษัท โซล่า พาวเวอร์ จำกัด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายไตรมาส 3-4/53 จากเดิมที่คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน พ.ค.-มิ.ย.53 เนื่องจากได้หารือกับที่ปรึกษาทางการเงินแล้วพบว่ากระบวนการดำเนินการยังมีขั้นตอนอีกมาก ซึ่งต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่งก่อน

ทั้งนี้ หลังการควบรวมกิจการแล้ว บริษัทยังคงเดินหน้าในธุรกิจเหล็กเช่นเดิม ควบคู่ไปกับธุรกิจโรงไฟฟ้าที่จะเสริมเข้ามา ซึ่งเป็นข้อตกลงทางธุรกิจอยู่แล้ว การควบกิจการครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนธุรกิจซึ่งกันและกัน เนื่องจากโซล่าพาวเวอร์ มีแผนทยอยก่อสร้างโรงไฟฟ้า 30 แห่งที่จะช่วยผลักดันยอดขายเหล็กของบริษัทเพิ่มขึ้นด้วย

"แผนการควบรวมคงจะใช้เวลานานขึ้น เพราะกระบวนการในการดำเนินการค่อนข้างนานและซับซ้อน ซึ่งผมเพิ่งเข้าใจว่ามีความซ้อนซ้อนมาก แต่เชื่อว่าทุกอย่างคงจะเสร็จได้ในไตรมาส 3-4 ปีนี้"นายประสิทธิ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หลังการควบรวมกิจการการแล้วบริษัทยังคงจดทะเบียนอยู่ในตลาด mai ไม่มีการย้ายเข้าตลาด SET เนื่องจากคณะกรรมการบริษัท เห็นว่าไม่มีความจำเป็นต้องย้ายตลาด และมองว่าการซื้อขายในตลาด mai มีปริมาณการซื้อขายที่น่าพอใจและเป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมากอยู่แล้ว

นอกจากนี้ อาจจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนชื่อบริษัทหลังกระบวนการควบรวมเสร็จสิ้น ซึ่งยอมรับว่าการใช้ชื่อ STEEL อาจไม่สะท้อนถึงธุรกิจพลังงาน เพราะในอนาคตบริษัทจะมีธุรกิจพลังงานเป็นธุรกิจหลัก และเพื่อไม่ให้ผู้ลงทุนเกิดความสับสน

นายประสิทธิ์ กล่าวว่า รายได้ของ STEEL ในปีนี้ ก่อนการควบรวมกิจการ คาดว่าจะเติบโต 10-15% จากปีก่อน เนื่องจากคาดว่ายอดขายจะมีเพิ่มขึ้น ทั้งจากการได้รับการสนับสนุนจากการบริษัท โซล่า พาวเวอร์ ในการรับดำเนินการในส่วนของโครงสร้างเหล็กในธุรกิจโรงไฟฟ้า และได้รับแรงสนับสนุนจากโครงการภาครัฐที่ทำให้การลงทุนเริ่มขยายตัวดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ