การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางยุโรปจากภูเขาไฟระเบิดที่ไอซ์แลนด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday April 16, 2010 11:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย (THAI) ประกาศแจ้งยกเลิกเที่ยวบินเส้นทางยุโรปตอนเหนือ ของบริษัทฯ จำนวน 10 เที่ยวบิน ได้แก่ ลอนดอน ปารีส ออสโล โคเปนเฮเกน สต็อกโฮล์ม เนื่องจากเกิดเหตุภูเขาไฟระเบิดที่ไอซ์แลนด์ตั้งแต่เช้าเมื่อวานนี้ จนเป็นเหตุให้ศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศต้องประกาศปิดน่านฟ้า เพื่อความปลอดภัยในการทำการบิน

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เปิดเผยว่า กรณีการเกิดเหตุภูเขาไฟระเบิดที่ไอซ์แลนด์ ส่งผลให้เกิดเขม่าควันฟุ้งกระจายเป็นจำนวนมากปกคลุมน่านฟ้าในกลุ่มประเทศแถบสแกนดิเนเวีย และในแถบยุโรป ตอนเหนือจนเป็นเหตุให้ศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศของประเทศต่างๆ ในแถบยุโรปดังกล่าวจำเป็นต้องประกาศปิดน่านฟ้าและให้ทุกสายการบินงดทำการบินผ่าน และขึ้นลง ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยต่อการทำการบิน

จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินของบริษัทฯ ทำให้บริษัทฯ มีความจำเป็นประกาศยกเลิกเที่ยวบินในเส้นทางสู่ทวีปยุโรป มีจำนวน ทั้งสิ้น 10 เที่ยวบิน(ไปกลับ) ของเที่ยวบินวันที่ 16 เม.ย.53

ได้แก่ เที่ยวบินที่ ทีจี 910 เส้นทาง กรุงเทพฯ -ลอนดอน , เที่ยวบินที่ ทีจี 930 เส้นทาง กรุงเทพฯ -ปารีส, เที่ยวบินที่ ทีจี 950 เส้นทาง กรุงเทพฯ -โคเปนเฮเกน, เที่ยวบินที่ ทีจี 954 เส้นทาง กรุงเทพฯ -ออสโล, เที่ยวบินที่ ทีจี 960 เส้นทาง กรุงเทพฯ -สตอกโฮล์ม, เที่ยวบินที่ ทีจี 911 เส้นทาง ลอนดอน-กรุงเทพฯ, เที่ยวบินที่ ทีจี 931 เส้นทาง ปารีส-กรุงเทพฯ,-เที่ยวบินที่ ทีจี 951 เส้นทาง โคเปนเฮเกน-กรุงเทพฯ, เที่ยวบินที่ ทีจี 955 เส้นทาง ออสโล-กรุงเทพฯ และ เที่ยวบินที่ ทีจี 961 เส้นทาง สตอกโฮล์ม-กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า วันนี้งดบินไปก่อนเพราะปิดน่านฟ้า แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์ว่าจะทำการบินในวันพรุ่งนี้ต่อไปได้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ