THAI ยกเลิกเที่ยวบินยุโรป 9 เส้นทางต่อไปถึง 20 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 19, 2010 18:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย(THAI) เปิดเผยว่า บริษัทมีความจำเป็นในการยกเลิกเที่ยวบินในทวีปยุโรป 9 เส้นทางต่อเนื่องไปอีกตั้งแต่วันที่ 19-20 เม.ย. หลังจากเกิดผลกระทบจากภูเขาไฟระเบิดเมื่อวันที่ 15 เม.ย.ประกอบด้วยเส้นทางเส้นทางไปกลับกรุงเทพ-ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต โคเปนเฮเกน ออสโล สตอกโฮล์ม ซูริค มิวนิค ปารีสและมิลาน

ในช่วงวันที่ 16-19 เม.ย. 53 บริษัทได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 70 เที่ยวบิน แบ่งเป็นขาออกจากกรุงเทพ 36 เที่ยวบิน ขาเข้า 34 เที่ยวบิน มีผู้โดยสารจำนวน 21,625 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารตกค้างในกรุงเทพ 10,550 คน แบ่งเป็นผู้โดยสารคนไทยที่ตกค้างในต่างประเทศประมาณ 2,500 คน ทำให้บริษัทสูญเสียรายได้เฉลี่ยวันละ 100 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การบินไทยยังมีเที่ยวบินอีก 13 เส้นทางและมี 4 จุดบิน โรม มาดริน เอเธนส์ และมอสโค

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการเตรียมแผนรองรับจากผลกระทบดังกล่าวโดยได้ประสานการขอสิทธิทางการบินและเพิ่มเที่ยวบินพิเศษ กรุงเทพ-โรม กรุงเทพ-มาดริด เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารคนไทยที่ตกค้าง นอกจากนี้กำลังประสานการขอสิทธิการบินในเส้นทางไปกลับกรุงเทพ -ตูรุส เพื่อทดแทนจุดบินที่ปารีส เมื่อน่านฟ้าในทวีปยุโรปเปิดได้ปกติจะดำเนินการเตรียมเที่ยวบินขนส่งผู้โดยสารได้โดยเร็วและบริษัทกำลังประสานเตรียมแผนจัดเที่ยวบินพิศษไปลงยังสนามบินอื่นๆที่ใกล้เคียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ