BBL เผยธนาคารท้องถิ่นในมาเลย์ เตรียมเปิดสาขาที่ 2 ในเมือง Johor Bahru

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 20, 2010 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสงค์ อุทัยแสงชัย กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ กิจการธนาคารต่างประเทศ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด (Bangkok Bank Berhad) ธนาคารท้องถิ่นในประเทศมาเลเซียที่ BBL ถือหุ้นเต็มจำนวน 100% ได้รับอนุมัติจากธนาคารกลางประเทศมาเลเซีย (Bank Negara Malaysia) ให้สามารถเปิดสาขาใหม่ได้จำนวน 4 สาขา

ธนาคารได้กำหนดแผนการเปิดสาขาในรัฐยะโฮร์ (Johor) จำนวน 2 สาขา รัฐปีนัง (Penang) จำนวน 1 สาขา และรัฐสลังงอ (Selangor) จำนวน 1 สาขา ขณะนี้ได้เปิดดำเนินการแล้ว 1 สาขา คือ สาขา Jalan Bakri เมือง Muar และในวันพฤหัสบดีที่ 22 เม.ย.53 จะมีพิธีเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการสำหรับสาขา Taman Molek เมือง Johor Bahru โดยทั้ง 2 แห่งเป็นสาขาที่ตั้งอยู่ในรัฐยะโฮร์

นายประสงค์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคาร ได้กำหนดนโยบายและเริ่มดำเนินการขยายเครือข่ายสาขาในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับในประเทศมาเลเซีย ธนาคารได้เปิดสาขากัวลาลัมเปอร์เป็นสาขาแห่งแรกเมื่อปี 2502 หรือกว่า 50 ปีแล้ว

และต่อมาเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของธนาคารกลางประเทศมาเลเซีย ธนาคารจึงได้เปลี่ยนสถานะของสาขากัวลาลัมเปอร์เป็นธนาคารท้องถิ่น จดทะเบียนในนาม ‘ธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด’ ด้วยเงินทุนจดทะเบียนที่ชำระเงินแล้วจำนวน 265 ล้านมาเลเซียริงกิต (MYR) หรือประมาณ 2,780 ล้านบาท โดยเริ่มเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 2537 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงกัวลาลัมเปอร์

และด้วยสถานะการเป็นธนาคารท้องถิ่น ประกอบกับการได้รับอนุมัติให้ขยายสาขาในครั้งนี้นอกจากจะทำให้ธนาคารสามารถขยายการให้บริการแก่นักลงทุนชาวไทยที่เข้าไปทำธุรกิจในประเทศมาเลเซีย และนักลงทุนชาวมาเลเซียที่เข้ามาทำธุรกิจในประเทศไทยแล้ว ยังสามารถให้บริการรองรับลูกค้าของธนาคารซึ่งเป็นกลุ่มนักลงทุนจากประเทศต่างๆ ในเอเชีย ด้วยจุดแข็งในฐานะธนาคารไทยที่มีศักยภาพด้านเครือข่ายสาขาต่างประเทศที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ยุทธศาสตร์ที่สำคัญทางเศรษฐกิจทั่วโลก โดยเฉพาะการมีรากฐานที่แข็งแกร่งในภูมิภาคเอเชีย ทั้งประเทศในอาเซียนและจีน ธนาคารพร้อมให้บริการและสนับสนุนลูกค้าในการขยายกิจการไปยังตลาดใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ผ่านเครือข่ายต่างประเทศของธนาคารทั้ง 20 แห่งใน 12 ประเทศทั่วโลก

สำหรับ ธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด มีจำนวนพนักงานรวม 106 คน โดยมีคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงของ BBL ตลอดจนผู้ทรงคุณวุฒิชาวมาเลเซียร่วมเป็นคณะกรรมการในธนาคารกรุงเทพ เบอร์ฮาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ