"ธีระมงคล"ไม่ห่วงม็อบเสื้อแดง พร้อมขายหุ้น IPO ตามกำหนด 28-30 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 27, 2010 12:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมที่จะขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 0.88 บาท ระหว่างวันที่ 28-30 เม.ย.53 และจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ภายในวันที่ 14 พ.ค.53 และหลังการเสนอขายหุ้น จะทำให้สัดส่วนหุ้นที่เสนอขายคิดเป็น 25% ของหุ้นที่เรียกชำระแล้ว

เงินที่ระดมได้จากการขายหุ้น IPO บริษัทจะนำไปใช้ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์บัลลาสต์อิเล็กทรอนิคส์ หลอดไฟและรีโมทสวิทซ์ รวมทั้งใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40%ของกำไรสุทธิ

ปัจจุบัน บริษัทมีทุนจดทะเบียน 80 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนเรียกชำระแล้ว 60 ล้านบาท แบ่งเป้นหุ้นสามัญ 240 ล้านหุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า TMI เป็นบริษัทที่มีพื้นฐานดี เป็นธุรกิจเกี่ยวข้องกับพื้นฐานพลังงาน มีผู้บริหารเป็นคนรุ่นใหม่ ทำให้ธุรกิจมีศักยภาพสามารถเติบโตได้ต่อเนื่อง โดยบริษัทมีหนี้สินต่อทุน(D/E)ต่ำที่ 1.2 ต่อ 1 เท่า และการเข้าจดทะเบียนในตลาด mai มีเพื่อระดมทุนในการขยายธุรกิจ

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการสายงานวาณิชธนกิจ บล.ฟินันเซีย ไซรัส กล่าวว่า การกำหนดราคาขายหุ้น IPO ที่ 0.88 บาท/หุ้น เป็นราคาประมินจากค่า P/E ratio 8 เท่า ซึ่งหากเทียบ P/E กลุ่มบริษัทใน mai จะอยู่ที่ 16 เท่า จึงเป็นระดับราคาที่เหมาะสม รวมทั้งบริษัทมีนโยบายจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ จึงเชื่อว่าหุ้นบริษัทจะเป็นที่สนใจของนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ