ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ขาลงตามต่างประเทศ-นายกฯขีดเส้นตายม็อบเพิ่มแรงกดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 12, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีทิศทางลดตามตลาดหุ้นต่างประเทศ หลังฝรั่งกังวลมาตรการช่วยเหลือกรีซใช้ได้จริงหรือไม่ เลี่ยงลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงน้อย แถมการเมืองในประเทศกดดันหลังนายกฯ ขีดเส้นตายม็อบเสื้อแดง แนะเปลี่ยนลงทุนหุ้นเล็กเลี่ยงหุ้นใหญ่ ให้กรอบแนวรับที่ 761 แนวต้าน 780 จุด

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลดลงตามทิศทางตลาดหุ้นในต่างประเทศลบกันถ้วนหน้า เนื่องจากนักลงทุนรับข่าวมาตรการช่วยเหลือประเทศในยุโรปไปหมดแล้ว นักลงทุนเริ่มหันมาลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ อาทิ ทองคำ เงินดอลลาร์ เพื่อรอดูว่ามาตรการดังกล่าวว่าแก้ปัญหาได้ผลหรือไม่

ส่วนปัจจัยในประเทศ การเมืองยังคงเป็นประเด็นกดดันตลาดหุ้นบ้านเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีออกมากดดันให้ยกเลิกการชุมนุมภายในวันนี้ ทำให้เพิ่มแรงกดดันต่อตลาดหุ้นไทยมากขึ้นอีก

สำหรับกรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 761 แนวต้านที่ 780 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(11พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,748.26 จุด ลดลง 36.88 จุด(-0.34%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,157.79 จุด ลดลง 3.94 จุด(-0.34%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,375.31 จุด บวก 0.64 จุด
(+0.03%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,974.35 ล้านบาทล่าสุดเมื่อ 11 พ.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 76.37 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.43
ดอลลาร์
  • มาร์คบี้ยุติวันนี้ ถกเครียดอีกยกแกนนปช.รุมสับเกมปาหี่มอบตัว'เทือก-ดีเอสไอ'ผบ.ทบ.เชื่อจบดี'เสธ.แดง'ครวญโดนแม้วโทร.ด่ามติแกนนำม็อบแดงไม่ยอมรับกรณีเทือกเดินทางไปมอบตัวที่ดีเอสไอ ชี้แค่ปาหี่ ไม่ได้ไปในฐานะผู้ต้องหาแต่ไปตรวจสำนวนการร้องทุกข์กล่าวโทษ ย้ำยังไม่เลิกชุมนุมจนกว่ามาร์ค-เทือกจะยอมรับ-มอบตัวคดีสั่งสลายม็อบ 10 เม.ย.เทพเทือกอ้างไปแสดงตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะที่อภิสิทธิ์กร้าวไม่มอบตัวจนกว่าคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงจะมีผลสรุปออกมาก่อน ขีดเส้นม็อบต้องออกจากราชประสงค์ภายในวันนี้ อ้างมีความชอบธรรมที่จะเข้าสลาย เตรียมมาตรการตัดน้ำตัดไฟบีบผู้ชุมนุม
  • กรรมการ ป.ป.ช. เบรกตำรวจ ดีเอสไอ สอบเอาผิด "อภิสิทธิ์-สุเทพ" สั่งสลายการชุมนุมจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก ระบุเป็นอำนาจหน้าที่ของ ป.ป.ช. แต่การจะเอาผิดก็ไม่ง่ายเพราะมีรายละเอียดแตกต่างจากคดีสลายม็อบพันธมิตรฯเนื่องจาก พ.ร.ก.ฉุกเฉินที่รัฐบาลประกาศใช้ให้ความคุ้มครองการทำงานอยู่
  • หวั่นวิกฤตกรีซซัดส่งออกสูญ 2 หมื่นล.ธปท.เกาะติดมาตรการช่วยเหลือ-ลั่นพร้อมอุ้มค่าบาท ธปท.ระบุต้องติดตามปัญหาหนี้สาธารณะของประเทศในกลุ่มยุโรปว่าจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก และเศรษฐกิจไทยหรือไม่ส่วนปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ของสถาบันการเงินของไทยนั้นไม่น่าจะได้รับผลกระทบเลย เนื่องจากสถาบันการเงินไทยปล่อยกู้ ฝากเงิน ซื้อพันธบัตรและไปลงทุนในประเทศกลุ่มยุโรปเป็นสัดส่วนที่น้อยประมาณ 2.8% ของสินทรัพย์ทั้งระบบที่มีอยู่ 10 ล้านล้านบาท หรือคิดเป็น2.8 แสนล้านบาท และมีสถาบันการเงินของไทยปล่อยสินเชื่อโดยตรงแก่บริษัทของกรีซเพียง 341 ล้านบาทเท่านั้น
  • ปลัดกระทรวงคมนาคมเผยหลังการประชุมติดตามการดำเนินโครงการรถไฟฟ้า วันที่11 พ.ค.ว่าที่ประชุมได้สรุปแนวทางการดำเนินโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีม่วง ตามนโยบายรัฐบาลที่ต้องการสร้างระบบการขนส่งทางรถไฟไปรองรับรัฐสภาแห่งใหม่ที่เกียกกายโดยจะเสนอให้ดำเนินโครงการส่วนต่อขยายสายสีม่วง จากช่วงสถานีเตาปูนต่อไปยังสถานีวังบูรพา
  • ยอดใช้ไฟพีคครั้งที่ 10 ในรอบปี เหตุอากาศร้อนจัด-เศรษฐกิจฟื้น เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 14.00 น. ได้เกิดความต้องการไฟฟ้าสูงสุด(พีค) เท่ากับ 24,009.9 เมกะวัตต์ นับเป็นครั้งที่ 10 ของปีนี้ ทำลายสถิติปีที่ผ่านมาถึง 8.9% โดยเมื่อวันที่ 24 เม.ย.52 สถิติพีคเท่ากับ 22,044.9 เมกะวัตต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ