PLE ปิดพุ่ง 14.88% ผู้บริหารเผยลุ้นงานกาตาร์รู้ผล มิ.ย.หวังชนะ 60-70%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2010 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PLE ปิดพุ่ง 14.88% มาอยู่ที่ 1.39 บาท เพิ่มขึ้น 0.18 บาท มูลค่าซื้อขาย 217.39 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.24 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.24 บาท

นายเสวก ศรีสุชาติ ประธานกรรมการ บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง(PLE)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้น PLE ปรับขึ้นแรงวันนี้ รวมทั้งมูลค่าซื้อขายสูงกว่า 200 ล้านบาท เพราะพื้นฐานบริษัทยังคงเป็นเหมือนเดิม แต่ส่วนหนึ่งอาจได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มรับเหมาที่ต่างมีราคาปรับเพิ่มขึ้น หลังจากลุ้นการเปิดซองประมูลรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน

"ผมไม่ทราบสาเหตุที่หุ้นกระโดดขึ้นมาและวอลุ่มมากขนาดนี้และไม่ได้ติดตามราคาหุ้นเลย และไม่มีใครมาดูแลหุ้นให้ อาจเป็นนักลงทุนที่สนใจหุ้นรับเหมามองว่าโอกาสเติบโตสูงเลยเข้ามาลงทุนกัน"นายเสวก กล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทในขณะนี้ อยู่ระหว่างการรอผลประมูลโครงการในกาต้าร์ ซึ่งคาดว่าจะรู้ผลภายในเดือน มิ.ย.นี้ โดยเป็นการประมูลในนามบริษัท 1 โครงการ มูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท และประมูลในนามบริษัทร่วมทุนอีก 1 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 5-6 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจ 60-70% ว่าจะได้งานดังกล่าว

ส่วนงานรับเหมาก่อสร้างในประเทศ คาดว่าจะกลับมาคึกคักในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากปัญหาต่างๆคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ทำให้งานต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนจะมีการเปิดประมูลค่อนข้างมาก โดยตั้งเป้าว่าสิ้นปีนี้บริษัทจะมีมูลค่างานคงค้างในมือ(backlog)ถึง 5 พันล้านบาท จากปัจจุบันที่มี 3-4 พันล้านบาท ซึ่งบางส่วนจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และทั้งปีบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ที่ 8 พันล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากงานในประเทศ 70% และงานต่างประเทศ 30%

ส่วนการขายหุ้นเพิ่มทุนที่เหลือจำนวน 279.67 ล้านหุ้น คงต้องพิจารณาจังหวะเวลาที่เหมาะสมอีกครั้งในช่วงครึ่งปีหลังเพราะสถานการณ์ในปัจจุบันไม่ค่อยเอื้ออำนวย แต่ยืนยันว่าไม่ล้มแผนการเพิ่มทุนแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ