RS คาดมีรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 700 ลบ.จากเป้า 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 16, 2010 14:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรชัย เชษฐ์โชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อาร์เอส (RS) คาดว่า บริษัทจะมีรายได้จากการจัดเก็บค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกครั้งนี้ประมาณ 700 ล้านบาท สูงกว่าเป้ารายได้ที่ตั้งไว้ที่ 500 ล้านบาท เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ประกอบการทั้งร้านอาหาร โรงแรม ร้านคาราโอเกะ ผับ เธค เป็นต้น เข้าระบบซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกครั้งนี้แล้วกว่า 30,000 ราย

สำหรับผู้ประกอบการรายใดต้องการซื้อลิขสิทธิ์เพื่อใช้ประโยชน์ทางการค้า ก็สามารถเข้าระบบได้อย่างถูกต้อง เพราะหากมีการละเมิดลิขสิทธิ์ บริษัทจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่พบมีผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์ เพราะบริษัทรณรงค์ด้วยการให้ความรู้ และพูดจากันด้วยดี ยกเว้นกรณีการจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก และเพลง ที่ห้างเทสโก โลตัส เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา

ด้านนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังหารือกับผู้บริหาร RS และกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที)ถึงปัญหาลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2010 ว่า ทาง RS ยืนยันว่าจะไม่มีจอดำสำหรับการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2010 ทั้ง 64 แมทช์ ทั้งการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวี เคเบิลทีวี จานดาวเทียม แต่ยกเว้นจานดาวเทียมระบบซีแบนด์ ซึ่งจะต้องมีการอัพเกรดก่อน จึงจะรับชมการถ่ายทอดสดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ