ถึงคิว DSI เรียกครอบครัวชินวัตรเข้าแจงท่อน้ำเลี้ยง/คลังปรับประมาณการ GDP

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 29, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้ถึงคิวครอบครัวชินวัตร อาทิ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร และนายพานทองแท้ ชินวัตร ต้องเข้าให้คำชี้แจงเพื่อตรวจสอบสถานะทางการเงินต่อกรมสวบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) หลังจากวานนี้กลุ่มผู้ต้องสงสัยธุรกรรมการเงินล็อตแรก 8 บริษัท เข้าชี้แจงรายละเอียดต่อคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาสอบสวนความเชื่อมโยงกับท่อน้ำเลี้ยงกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ซึ่งล่าสุดได้รับการประสานจากทนายความและตัวแทนของบุคคลทั้ง 3 คน จะเป็นตัวแทนมาพบ

นอกจากนั้น ในวันนี้จะมีอีก 5 บริษัทเข้าชี้แจงเป็นล็อตที่สอง ได้แก่ บริษัท เอสซี ออฟฟิซ พลาซ่า จำกัด, บริษัท โอเอไอ คอนซัลแต้นท์ แอนด์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด, บริษัท โอเอไอ แมนเนจเม้นท์ จำกัด, บริษัท โอเอไอ ลีสซิ่ง จำกัด และบริษัท โอเอไอ เอ็ดดูเคชั่น จำกัด

  • สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะแถลงความคืบหน้าของกรณีเกิดเหตุลอบยิงจรวด RPG เข้าใส่ถังเชื้อเพลิงของกรมพลาธิการทหารบก จ.นนทบุรี ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวคาดว่าจะส่งถึงการหารือเรื่องการต่ออายุ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่จะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์นี้หรืออย่างช้าไม่เกินวันจันทร์ที่ 5 ก.ค. เพื่อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า
  • จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้ ว่ารัฐบาลจะต่ออายุ 5 มาตรการลดค่าครองชีพเพื่อประชาชนต่ออีกหรือไม่ จากที่กำลังจะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ ไม่ว่าจะเป็นมาตรการด้านน้ำประปา, ไฟฟ้า, รถเมล์ ขสมก., รถไฟชานเมือง และราคาก๊าซหุงต้ม(LPG)
  • เริ่มเห็นความคืบหน้าของแผนการปฏิรูปประเทศไทยบ้างแล้ว โดยวันนี้คณะรัฐมนตรีจะเสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการปฏิรูป รวมทั้งเสนอรายชื่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูป ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธาน และคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูป โดยมี นพ.ประเวศ วะสี เป็นประธาน เพื่อให้ที่ประชุมครม.พิจารณา พร้อมกับจะของบประมาณเพื่อสนับสนุนการดำเนินการดังกล่าวปีละ 200 ล้านบาท เป็นระยะเวลา 3 ปี
  • คณะทำงานร่วม กกต. และอัยการสูงสุด กรณียุบพรรคประชาธิปัตย์ นัดประชุมกัน หลังจากที่คณะทำงานได้มอบหมายผู้ที่ต้องไปรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อประเมินในรายละเอียดในสำนวนว่าจะต้องมีความถี่ในการนัดหารือกันทุกวันหรือไม่ ซึ่งจะได้รู้ถึงความยากง่ายในการดำเนินการ
  • สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง(สศค.) แถลงข่าว "รายงานภาวะเศรษฐกิจการคลังเดือน พ.ค.53 และประมาณการเศรษฐกิจไทย" โดย สศค.คาดว่า แนวโน้มเศรษฐกิจไทยไตรมาส 2/53 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าเศรษฐกิจน่าจะขยายตัวได้มากกว่า 4% เนื่องจากได้รับหนุนหลักจากภาคการส่งออก แต่ทั้งปียังต้องลุ้น เพราะในช่วงครึ่งปีหลังเศรษฐกิจมีแนวโน้มชะลอตัวลงจากครึ่งปีแรก ส่วนหนึ่งอาจเนื่องมาจากปี 52 มีฐานที่สูง
  • สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) จัดพีธีลงนามข้อตกลงความร่วมมือการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตในภาคการลงทุน ระหว่างสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) และสำนักงานบีโอไอ ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทาราแกรนด์

นอกจากนี้ ในส่วนสมาคมสโมสรนักลงทุน สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ( บีโอไอ ) ร่วมกับ บริษัท พรอสเพคดีเวลลอปเมนท์ จำกัด จัดสัมมนาในหัวข้อ “เพิ่มโอกาส โลจิสติกส์และธุรกิจไทยก้าวไกลในเขตปลอดอากร ” สัมมนาโดยมีนายวีรพงษ์ รามางกูร ประธานบริษัท ฟินันซ่า จำกัด ( มหาชน ) ร่วมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “ก้าวสู่ศูนย์การผลิตและกระจายสินค้าในภูมิภาค” งานจัดที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

  • พรรคประชาธิปัตย์ ได้รับเชิญพรรคลิบเบอรัล ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นพรรคแกนนำในการเลือกตั้งโดยจะมีพิธีการแต่งตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ โดยรัฐบาลได้ส่งนายองอาจ คล้ามไพบูรณ์ รมต.สำนักนายกฯเป็นตัวแทน ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ ส่งนายอภิรักษ์ โฆษะโยธิน ที่ปรึกษานายกฯ เข้าร่วม โดยนายอภิรักษ์จะกล่าวปาฐกถาทางการเมืองควบคู่กับพรรคการเมืองในเอเชีย 10 ประเทศที่เป็นแนวร่วมของพรรคการเมืองเสรีประชาธิปไตย
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ร่วมกับสมาคมบริษัทจัดการลงทุน และสำนักงานคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ(กบข.) จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือส่งเสริมทางเลือกลงทุน "Employee’s Choice" ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เป็นประธานพิธีลงนามสัญญาผู้แทนจำหน่ายระหว่าง บริษัท สตาร์กรุ๊ป จำกัด กับ บริษัท สยาม เซฟตี้ พรีเมียร์ จำกัด เพื่อเป็นผู้แทนจำหน่ายลูกบอลดับเพลิง อิไลด์ ไฟร์ บอล ใน 16 ประเทศในภูมิภาคตะวันออกกลาง ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ