(เพิ่มเติม) PICNI เผยไม่มีแผนขายธุรกิจแก๊ส,คาดปีนี้ยอดขายโต 20-30% ขาดทุนลดลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 8, 2010 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยุต ฐิติทรงภพ กรรมการ บมจ.ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น(PICNI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทไม่มีแผนจะขายธุรกิจปิคนิคแก๊ส เพราะเป็นธุรกิจหลักที่สร้างรายได้ให้กับริษัท และไม่เคยได้รับการติดต่อจาก บมจ. สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลล์ (SGP)ตามที่มีข่าวว่าสนใจซื้อกิจการแต่อย่างใด

"ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาจากสยามแก๊สฯ เราไม่มีแผนจะขายออกไปด้วย ก็ไม่ทราบข่าวออกมาได้อย่างไร"นายชยุต กล่าว

ทั้งนี้ ในปี 53 บริษัทคาดว่าจะมียอดขายเพิ่มขึ้น 20-30% จากปีก่อนทำยอดขายได้ประมาณ 7 พันล้านบาท โดยยอดขายปิคนิค แก๊สขยับดีขึ้นตั้งแต่ต้นปี โดยมียอดขายเดือนละประมาณกว่า 1 หมื่นตัน และคาดว่ายอดขาดทุนในปีนี้จะลดลงจากปีก่อนที่มีผลขาดทุน 997 ล้านบาท เพราะยอดขายเติบโตขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าครัวเรือนในปีนี้มีอัตราเติบโตดีมาก

อนึ่ง บริษัทมีลูกค้าทั้งในภาคขนส่ง ภาคอุตสาหกรรมและภาคครัวเรือนในสัดส่วนใกล้เคียงกัน ประมาณ 30% โดยปัจจุบัน ปิคนิคแก๊สเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอันดับที่ 3 รองจาก ปตท. และ สยามแก๊ส

ขณะเดียวกัน บริษัทเตรียมยื่นแผนปรับโครงสร้างหนี้ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ กับทางเจ้าหน้าที่พิทักษ์ทรัพย์ และเตรียมนัดประชุมเจ้าหนี้เพื่อโหวตรับแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสถาบันการเงิน จากนั้นเสนอต่อศาลล้มละลายอนุมัติแผน เชื่อว่าบริษัทจะออกจากแผนฟื้นฟูกิจการได้โดยเร็วที่สุด

"เราอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการอยู่ ...เรามียอดขายจากปิคนิกแก๊ส มี cashflow เข้ามาแต่ละเดือน และเราก็มีแผนขยายการลงทุนเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้มียอดขายเพิ่มขึ้น และจะได้มี cashflow มากขึ้น เราวางแผนไว้ว่าเราจะเข้าฟื้นฟูและเราจะออกจากแผนฟื้นฟูภายในกี่ปี ซึ่งคิดว่าเราจะออกให้เร็วที่สุด"นายชยุต กล่าว

ที่ผ่านมา บริษัทได้แก้ไขปัญหาทางธุรกิจได้หลังจากที่มีคณะกรรมการชุดใหม่เช้ามาตั้งแต่ปี 52 เข้ามาบริหารช่วยเข้ามาวางแผนการเติบโตของบริษัท และปัจจุบันได้ใช้กำลังการผลิตเต็มที

อนึ่ง หุ้น PICNI ยังคงขึ้นเครื่องหมาย SP หรือ ห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยตลาดหลักทรัพย์ได้สั่งด้าการซื้อขายมาตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.51 จนถึงปัจจุบัน ราคาสุดท้ายปิดที่ 0.21 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ