MAJOR เล็งรับรู้ขาย"ซูซูกิ อเวนิว รัชโยธิน"เข้ากองทุนฯ MJLF ใน Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 19, 2010 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัฐภูมิ ขันติวิริยะ เลขานุการ บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ได้เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทคาดว่าจะเสนอขายโครงการซูซูกิอเวนิว รัชโยธิน เข้าเป็นสินทรัพย์ของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ไลฟ์สไตล์ (MJLF) ได้อย่างเร็วภายในไตรมาส 3 ปี 53 และคาดว่าจะสามารถรับรู้ทันทีในไตรมาส 3 นี้ ซึ่งจะมีการแบ่งกำไรจากการขายทรัพย์สินกับทางบมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์ (SF) ในสัดส่วน 50:50 จากมูลค่ากองทุน 1 พันล้านบาท

นายฉัฐภูมิ คาดว่าผลตอบแทนจากการลงทุน (IRR) จะได้รับเกิน 10%

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการขอมติจากผู้ถือหุ้นภายในเดือนส.ค นี้จากนั้นจะดำเนินการส่งเรื่องให้กับทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุมัติ สำหรับเงินที่ได้ในครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้ในการคืนหนี้ระยะสั้นของเมเจอร์ที่มีอยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าไม่มาก เพราะในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการออกหุ้นกู้เพื่อลดหนี้ไปบางแล้ว ขณะที่บางส่วนก็จะใช้เป็นเงินหมุนเวียนในอนาคต

"ปีนี้คงจะเห็นกองทุนเดียวที่จะลงทุน อย่างเร็วกองทุนนี้น่าจะเห็นในไตรมาส 3 นี้ ซึ่งกองนี้น่าจะได้รับความสนในเพราะทำเลดีซึ่งเราเชื่อว่า IRR กองนี้จะเกิน 10%" นายฉัฐภูมิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนรายได้ปี 2553 คาดว่าจะเติบโต 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน โดยเฉพาะรายได้ที่มาจากโฆษณา ที่มีสัญญาณการฟื้นตัวมาตั้งแต่ในไตรมาส 1/53 ที่ผ่านมา และต่อเนื่องจากความเชื่อมั่นที่กลับมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ซึ่งต่างจากปีก่อนที่อุตสาหกรรมโฆษณาชะลอตัว

เมื่อเวลา 12.14 น. ราคาหุ้น MAJOR อยู่ที่ 11.10 บาท เพิ่มขึ้น 0.40 บาท (+3.74%)

ราคาหุ้น SF อยู่ที่ 5.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท (+8.57%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ