BATA เตือนผถห.แจ้งขายหุ้นภายใน 4 ส.ค. ก่อนจะเพิกถอนออกจากตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 27, 2010 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต ประทีปเสน รองประธานกรรมการ บมจ. รองเท้าบาจาแห่งประเทศไทย (BATA) กล่าวว่า บริษัทขอเจ้งเตือนให้ผู้ถือหุ้นที่มีความประสงค์ขายหุ้นได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 4 ส.ค.53 ซึ่งเป็นวันรับซื้อหุ้นวันสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ผู้ถือ NVDR หรือใบหุ้น จะต้องยื่นแบบตอบรับคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วันทำการก่อนวันสุดท้ายของระยะเวลารับซื้อ คือ ภายในวันที่ 3 ส.ค.53

ทั้งนี้ บริษัท บีที โฮลดิ้ง จำกัดได้ยื่นคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นเป็นการทั่วไป เพื่อซื้อหุ้นสามัญที่เหลือ ซึ่งผู้ทำคำเสนอซื้อไม่ได้ถืออยู่จำนวน 4,662,293 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 14.30 ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด เพื่อขอเพิกถอนหลักทรัพย์จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยโดยสมัครใจ โดยกำหนดราคาเสนอซื้อหุ้นละ 17.75 บาท และมีระยะเวลารับซื้อ 45 วันทำการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.53 ที่ผ่านมา ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 4 ส.ค.53

บริษัท แอดไวเซอรี่ พลัส จำกัด ที่ปรึกษาการเงินอิสระมีความเห็นต่อคำเสนอซื้อหุ้นสามัญของ BATA โดยบีที โฮลดิ้งฯ ว่า ราคาเสนอซื้อหุ้น BATA ที่ราคา 17.75 บาทต่อหุ้น เป็นราคาที่เหมาะสม เนื่องจากเป็นราคาที่สูงกว่าราคายุติธรรมที่ประเมินโดยใช้วิธีมูลค่าปัจจุบันของกระแสเงินสดสุทธิที่ 17.55 บาทต่อหุ้น อยู่ 0.20 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาที่สะท้อนถึงมูลค่าตามปัจจัยพื้นฐานและสะท้อนมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทฯ ได้ดีกว่าวิธีอื่นๆ

พร้อมทั้ง เสนอให้ผู้ถือหุ้นควรตอบรับคำเสนอซื้อในครั้งนี้ เนื่องจากเห็นว่าภายหลังจากที่หุ้น BATA ไม่ได้เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ผู้ถือหุ้นรายย่อยที่ยังคงถือหุ้นบริษัทฯ จะได้รับผลกระทบต่างๆ เช่น หุ้นขาดสภาพคล่องในการซื้อขาย ไม่มีราคาตลาดอ้างอิง ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหลักทรัพย์ โอกาสได้รับกำไรจากการซื้อขายหุ้นลดลง และผู้ถือหุ้นที่เป็นบุคคลธรรมดาไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากกำไรจากการซื้อขายหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ