"ตัน"เปิดใจถอยจาก OISHI แต่ปีนี้ยังไม่ขายหุ้นในมือ 3.5%ส่วนต่อไปไม่แน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 29, 2010 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) คาดว่าปีนี้กำไรสุทธิจะเติบโตมากกว่า 20% จากปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 700 ล้านบาท ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามยอดขายที่เพิ่มขึ้น โดยในครึ่งปีแรกรายได้และกำไรก็โตตามเป้าหมายและเชื่อว่าทั้งปีก็น่าจะดีกว่าเป้าหมายที่วางไว้ด้วย

ส่วนการลาออกจากตำแหน่งในโออิชิไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการบริหารและแผนในการทำการตลาด ที่เชื่อว่ายังมีต่อเนื่อง และเชื่อว่าผู้บริหารใหม่ที่เข้ามาน่าจะมีความสามารถในการบริหารงาน และไม่ส่งผลกระทบต่อตัวบริษัทในอนาคต ขณะสัดส่วนการถือหุ้นที่เหลืออยู่ 3.5% ยังไม่แนวคิดที่จะขาย แต่เรื่องดังกล่าวก็เป็นเรื่องที่ไม่แน่นอน แต่ก็ไม่คิดที่จะถือไว้ในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คงจะไปทำกิจการส่วนตัวที่มีการลงทุนไปก่อนหน้านี้แล้ว ทั้งร้านอาหาร โรงแรม อื่นๆ แต่ยืนยันว่าจะไม่ดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับน้ำดื่มเหมือนโออิชิ

"แม้ตัวเองจะลาออกแต่ภรรยาก็ยังทำงานอยู่ในโออิชิ ส่วนทีมงานที่เราสร้างมากว่า 11 ปีก็จะสานต่อแผนงานได้เป็นอย่างดี เชื่อว่าผู้บริหารใหม่ที่เข้ามาเป็นบุคคลที่มีความสามารถเพียงพอ แต่จะเป็นคนในหรือคนนอกก็คงต้องให้ผู้ถือหุ้นใหญ่เป็นผู้ตัดสิน"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ