รมว.ไอซีที นัด 3 ค่ายมือถือถกปมสัมปทาน2จี/ตัวเลขเงินเฟ้อ ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 2, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • นายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าคณะตัวแทนจากประเทศไทยในการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่ประเทศบราซิล จะเปิดแถลงข่าวทันทีหลังจากเดินทางกลับจากประเทศบราซิล
  • ขณะที่นายนพดล ปัทมะ ในฐานะอดีตรมว.ต่างประเทศ ที่ถูกพาดพิงเรื่องปราสาทเขาพระวิหารในประเด็นที่ไปออกแถลงการณ์ร่วมไทย - กัมพูชา สนับสนุนให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกแต่เพียงฝ่ายเดียว เป็นการเปิดประตูให้กัมพูชาขึ้นทะเบียนมรดกโลกได้นั้น เตรียมเปิดแถลงข่าวในช่วงบ่ายวันนี้เช่นเดียวกัน
  • วันนี้นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร (ไอซีที) เรียกผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ทั้ง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือ เอไอเอส บริษัท ทรูมูฟ และบมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เข้าหารือกรณีการแปลงสัมปทานมือถือ2จีเป็นใบอนุญาต2จี
  • นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดตัวรายการใหม่ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 จำนวน 4 รายการ ได้แก่ 1.รายการตรงไปตรงมา 2.ฉีกกรอบความคิดกับคนรุ่นใหม่ 3.ฟังความรอบข้าง และ 4.รายการเวทีวิป โดยจะออกอากาศทุกวัน เวลา22.00-23.00 น. เริ่มวันแรก 2 ส.ค.นี้
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางไปขึ้นศาลเบิกความตามนัดไต่สวนมูลฟ้องในคดีที่ได้ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กรณีกล่าวหาในช่วงที่วิดีโอลิ้งค์มายังเวทีชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

หลังจากนั้นจะเข้าทำเนียบรัฐบาลไปเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาความร่วมมือทางเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน ท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้นขนาบข้าง ทั้งด้านชายแดนไทย-พม่า และไทย-กัมพูชา

ตกช่วงบ่ายเดินทางไปบันทึกเทปโทรทัศน์อาเศียรวาท 12 สิงหามหาราชินีที่สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 (สนามเป้า) จากนั้นเดินทางต่อไปที่อิมแพ็คเมืองทองธานีเพื่อร่วมรับฟังผลการระดมความคิดเห็นเพื่อร่วมสร้างประเทศน่าอยู่โดยสถาบันอุดมศึกษา และช่วงเย็นมีคณะนักฟุตบอลทีม Atletico de Madrid เข้าเยี่ยมคารวะที่ทำเนียบรัฐบาล

  • กระทรวงพาณิชย์แถลวงตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือน ก.ค.53 ซึ่งต้องติดตามดูว่ายังคงขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องสอดคล้องกับภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือไม่
  • เปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญนิติบัญญัติวันแรกบรรยากาศจะกลับมาคึกคักเป็นพิเศษ โดยวันนี้เป็นการประชุมของวุฒิสภาซึ่งมีประเด็นร้อนที่น่าสนใจ ได้แก่ รับทราบเรื่องขยายระยะเวลาตรวจสอบคำร้องขอให้ถอดถอน พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. และนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ออกจากตำแหน่ง
  • ทนายความแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะไปยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่ออัยการในคดีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สั่งฟ้อง 25 แกนนำฯ และในวันพรุ่งนี้จะยื่นอุทธรณ์คำร้องขออนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวให้กับนายก่อแก้ว พิกุลทอง และ นพ.เหวง โตจิราการ ด้วยเงื่อนไขเดียวกันกับนายวีระ มุสิกพงศ์ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ได้รับอนุญาตปล่อยตัวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) เรียกประชุมฝ่ายสืบสวนสอบสวนด้านความมั่นคง พร้อมเชิญบุคคลรวม 30 ราย เข้าให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อหาข้อมูลขยายผลหาคดีลอบวางระเบิดที่ป้ายรถโดยสารประจำทางหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีราชดำริ
  • ความคืบหน้าของการปฏิรูปประเทศไทย วันนี้คณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปจัดเวทีเสวนา "ร่วมสร้างประเทศไทยให้น่าอยู่โดยสถาบันอุดมศึกษา" ที่อาคารอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดย นพ.ประเวศ วะสี ประธานคณะกรรมการฯ ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "ร่วมสร้างประเทศไทย:ปฏิบัติการโดยมหาวิทยาลัยเพื่อแก้วิกฤตชาติ" และมีการจัดเวทีย่อยเพื่อระดมความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เกี่ยวกับกระบวนการร่วมสร้างประเทศไทยน่าอยู่ด้วย
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) อันประกอบด้วย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.), สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ในฐานะเป็นคณะกรรมการเครือข่ายภาคธุรกิจกับการปฏิรูปที่ตั้งขึ้นโดยคณะกรรมการสมัชชาปฏิรูปที่มี นพ.ประเวศ วะสี เป็นประธาน จะหารือถึงบทบาทของภาคธุรกิจว่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมในเรื่องดังกล่าวได้อย่างไรบ้าง และจะมีรายงานความคืบหน้าของคณะทำงานศึกษาคุณวุฒิวิชาชีพแรงงาน เพื่อใช้เป็นแนวทางพิจารณาปรับค่าแรงให้สอดคล้องกับทักษะแรงงาน
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง ปาฐกถาพิเศษเรื่อง "การส่งเสริม สนับสนุนสตรีเข้าสู่การมีส่วนร่วมในภาคเศรษฐกิจและการเงิน" ที่ หอประชุมเมืองไทยประกันชีวิต
  • EXIM BANK ร่วมกับกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ สัมมนาเรื่อง "การเพิ่มโอกาสทางการค้าสินค้า การค้าบริการและการลงทุนกับการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC)" โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค
  • บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย แถลงข่าวผลการดำเนินงาน ครึ่งปีแรก 2553
  • ประธานกรรมการ SME BANK พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ร่วมแถลงข่าวผลการดำเนินงานรอบครึ่งปี 2553 "SME BANKธนาคารเพื่อการพัฒนาอย่างมีประสิทธิภาพ" ณ SME BANK Tower
  • วันนี้ บริษัท ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) จัดพิธีเปิดการซื้อขาย โกลด์ฟิวเจอร์ส 10 บาท เนื่องจากเห็นว่าในช่วงที่ผ่านมา ราคาทองคำมีความผันผวนค่อนข้างมาก ดังนั้น ผู้ลงทุนจึงมีความสนใจที่จะใช้โกลด์ฟิวเจอร์สในการบริหารความเสี่ยงและเป็นทางเลือกในการสร้างโอกาสทำกำไร ซึ่งโกลด์ฟิวเจอร์ส 10 บาทนี้ นับว่าเป็นสินค้าที่มีความคล่องตัวและสามารถตอบสนองวัตถุประสงค์ทั้งสองได้เป็นอย่างดี โดยมีนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง เป็นประธานในพิธีเปิดการซื้อขาย
  • การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดขายซองประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต สัญญาที่ 1-2 ระหว่างวันที่ 2-17 ส.ค.นี้ ซึ่งหลังจาก รฟท. ขายเอกสารประกวดราคาก็จะให้เวลาเอกชนคิดราคาก่อสร้างภายใน 90 วัน โดยเปิดให้ยื่นเอกสาร 3 ซอง ได้แก่ ซองคุณสมบัติ ซองเทคนิค และซองราคา ขั้นตอนก็จะทยอยเปิดซองคุณสมบัติก่อนว่ามีผู้ผ่านกี่ราย และรายงานให้ JICA ทราบและอนุมัติ จากนั้นจึงจะพิจารณาซองเทคนิคและราคา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ