LOXLEY บวก 3.76% โบรกฯ มองสลับเล่นในกลุ่มสื่อสาร-มีโอกาสยื่นประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 9, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LOXLEY ราคาพุ่งขึ้น 3.76 % มาอยู่ที่ 2.76 บาทเพิ่มขึ้น 0.10 บาทมูลค่าการซื้อขาย 220.03 ล้านบาทเมื่อเวลา 10.37 โดยเปิดตลาดที่ 2.80 บาทราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 2.84 บาทและราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.74 บาท

นักวิเคราะห์ บล.ทรีนีตี้ จำกัด กล่าวว่า การที่หุ้นบมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY)ปรับตัวเพิ่มขึ้นวันนี้เป็นผลจากการเก็งในกลุ่มสื่อสารในลักษณะเปลี่ยนตัวเล่น จากเดิมที่เล่นหุ้นใหญ่อย่าง ADVANC TRUE และ DTAC ตอนนี้มาเลือกเล่นหุ้นที่รองลงมาทั้ง LOXLEY และ JAS หลังจากที่ กทช.ออกมาบอกว่ามีผู้ซื้อซองประมูล 3G จำนวน 4 ราย และก็ถือเป็นหนึ่งบริษัทที่มีโอกาสยื่นประมูลใบอนุญาตโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G

อย่างไรก็ตาม มองว่าจะเห็นการเก็งกำไรในหุ้น LOXLEY และ JAS ไปเรื่อย ๆ จนกว่าจะชัดเจนในวันที่ 30 ส.ค นี้

นอกจากนี้ หากพิจารณาถึงราคาหุ้นถือว่าปัจจุบันเกินกว่าราคาเป้าหมายที่ให้ไว้ 2.50 บาท แต่ก็ต่ำกว่าราคาเหมาะสมที่เป็นไปได้หากรวมมูลค่าจากบริษัทลูกซึ่งจะอยู่ที่ราคา 3.30 บาท ดังนั้น หากจะเข้าลงทุน โดยเฉพาะนักลงทุนที่เก็งกำไรจะต้องระมัดระวัง ประกอบกับหุ้นในกลุ่มสื่อสารหลายตัวปรับตัวเพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมากแล้ว

นักวิเคราะห์ กล่าวต่อว่า หากพิจารณาถึงผลการดำเนินงาน LOXLEY ถือว่าได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้ว และน่ามีการฟื้นตัวในทิศทางที่ดีทั้งด้านงานประมูล ตัวแทนจำหน่าย ด้านรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ ผู้บริหารออกมาพูดว่ามีแผนล้างขาดทุนสะสมเพื่อมาจ่ายปันผล คาดว่าจะเห็นปลายปีนี้หลังจากดูงบในครึ่งปีหลัง จึงทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ