QLT คาดรู้ผลประมูลงานโครงการท่อก๊าซเส้นที่ 4 ส่วนที่ 2 ของ PTTใน Q4/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 9, 2010 12:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ. ควอลลีเทค (QLT) กล่าวว่า บริษัทฯได้ยื่นเสนอราคาให้กับผู้รับเหมาเพื่อเข้าประมูลงานโครงการท่อก๊าซเส้นที่ 4(ส่วนที่ 2)ของบมจ.ปตท.(PTT)มูลค่างานกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นคาดว่าจะทราบผลการประมูลอย่างเร็วที่สุดภายในปลายปี 53 หรืออย่างช้าที่สุดภายในไตรมาส 1/54

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะเข้าไปร่วมประมูลในโครงการขยายโครงข่ายระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติของ PTT ไปยังพื้นที่ภาคเหนือ-อีสาน ซึ่งเป็นโครงข่ายระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นใหม่ไปยัง จ.นครสวรรค์ และ จ.นครราชสีมา ภายในงบลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 57 เพื่อรองรับแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าปี 53-73 หรือ พีดีพี 2010 เช่นเดียวกัน

ส่วนการขยายงานบริการไปยังต่างประเทศนั้น นายสรรพัชญ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจากับกลุ่มลูกค้าในต่างประเทศ ซึ่งความชัดเจนดังกล่าวคาดว่าจะทราบผลภายในปีนี้อย่างแน่นอน เนื่องจากการเจรจาดังกล่าวมีความคืบหน้าไปกว่าครึ่งแล้ว

"อุตสาหกรรมปิโตรเคมีในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มที่จะฟื้นตัวในทิศทางที่ดีขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ปริมาณงานทดสอบและตรวจสอบวัสดุโลหะทางวิศวกรรม มีแนวโน้มปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้นตาม เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้มีความจำเป็นที่ต้องได้รับการตรวจสอบเครื่องมือและอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยตามข้อกำหนด" นายสรรพัชญ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ