ศอฉ.เล็งยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินเพิ่มเติม/พันธมิตรฯ แถลงจุดยืนกรณีเขาพระวิหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 10, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • จับตาการประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งจะมีการพิจารณายกเลิกเพิ่มเติมแก่บางจังหวัดที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจากปัจจุบันที่ยังเหลืออยู่ 10 จังหวัด ขณะที่มีรายงานข่าวว่าอาจจะพิจารณายกเลิกให้ใน 2 จังหวัดก่อนคือ เชียงใหม่ และเชียงราย เพราะเริ่มใกล้ไฮซีซั่นฤดูกาลท่องเที่ยว ส่วนกทม.อาจจะยังต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ไว้ถึง ต.ค.53
  • ต้องตามกันต่อกรณีปัญหาปราสาทพระวิหาร ซึ่งวันนี้ตัวแทนกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยนักวิชาการเครือข่าย จะเปิดแถลงข่าวเพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มพร้อมเสนอแนวทางที่จะให้รัฐบาลแก้ไข ขณะที่กัมพูชาเริ่มเดินเกมรุกเพื่อให้กรณีนี้กลายมาเป็นระหว่างประเทศด้วยการส่งหนังสือถึงองค์การสหประชาชาติ พร้อมเรียกร้องให้มีการเจรจาระดับพหุภาคีทั้งไทย กัมพูชา องค์กรระหว่างประเทศ ศาลโลก UN และอาเซียน
  • ยังร้อนไม่เลิกกับโครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ซึ่งวันนี้กระทรวงคมนาคมจะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังจากที่ถูกตีกลับมานับไม่ถ้วนเพื่อให้ไปศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม ล่าสุดนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ถึงขั้นออกปากหากครั้งนี้ถูกครม.ตีกลับอีกรอบ ก็คงต้องมาพิจารณาทีว่าไม่ควรจะซื้อเวลาต่อไปอีกหรือไม่
  • เข้าสู่ช่วงฤดูแต่งตั้งโยกย้าย โดยวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพิจารณาตำแหน่งสำคัญ เช่น เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)คนใหม่แทนนายอำพน กิตติอำพน ที่จะครบวาระในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งตัวเต็ง 2 คนสำคัญ คือ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รองเลขาธิการ สศช. กับนายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน
  • วันนี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) โดยวาระการประชุมที่สำคัญ คือ แนวทางการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับนายพลประจำปี 53
  • หันมาดูประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ สมาคมธนาคารต่างประเทศ จะขอเข้าพบและหารือกับนางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ตลอดจนผู้บริหาร ธปท. เพื่อรับทราบภาวะเศรษฐกิจและแนวโน้มในระยะต่อไป รวมทั้งเพื่อให้ ธปท.ได้รับฟังปัญหา-อุปสรรคในการดำเนินธุรกิจธนาคารพาณิชย์ไปพร้อมกันด้วย
  • อธิบดีกรมสรรพากร ร่วมพิธีลงนามความร่วมมือระหว่างกรมสรรพากร กับ ธนาคารกรุงไทย เรื่องการให้บริการยื่นแบบแสดงรายการภาษีผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ที่กรมสรรพากร
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ แถลงข่าว และเป็นประธานเปิดงาน "ASEAN Rice Miller Cooperation" ที่โรงแรม Royal Orchid Sheraton
  • พล.ร.ท.มนต์ชัย วิมุกตานนท์ ปะธานที่ปรึกษา TCN เป็นประธานเปิดสถานี TCN Internet TV สถานีข่าวสารเพื่อคนไทยรักแผ่นดิน ให้ สมชาย พหุลรัตน์ ประธานบริหารและผู้อำนวยการ โรงแรมแกรนด์เมอร์เคียวฟอร์จูน รัชดา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ