ส่งทูตไทยกลับกัมพูชาวันนี้/ถ่ายทอดสดถกงบปี 54/รฟม.เปิดซองสายสีน้ำเงินสัญญา 5

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 24, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • กลับมาฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ หลังจากรัฐบาลกัมพูชาได้ออกแถลงการณ์ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาส่วนตัวของสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมทั้งตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชาแล้ว โดยนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ได้มีคำสั่งให้นายประศาสน์ ประศาสน์วินิจฉัย เอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ เดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่กัมพูชาในวันนี้
  • ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 วาระ 2 และ วาระ 3 เตรียมประชุมกันต่อในวันนี้ ในมาตราที่ 17 คือการพิจารณางบประมาณในส่วนของ กระทรวง มหาดไทย ที่ได้รับการจัดสรรเงิน กว่า 230,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นกระทรวงที่ถูกจับตามอง และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ ในเรื่องของ ความโปร่งใส

ล่าสุดวิปรัฐบาลและวิปฝ่ายค้าน ได้ข้อสรุปเรื่องของการถ่ายทอดสดการพิจารณางบฯ 54 แล้ว โดยตกลงว่าจะให้มีการถ่ายทอดเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น. โดยให้เวลาฝ่ายค้าน 9 ชม. ส่วนฝ่ายรัฐบาลมีเวลา 6 ชม.

  • ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ได้ย้ายสถานที่ประชุมจากทำเนียบรัฐบาลไปที่รัฐสภา เพื่อความสะดวกต่อการลงมติด้วย
  • แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนา ประชาธิปไตย เริ่มรณรงค์แต่งกายด้วยชุดดำ เพื่อประท้วงระบบ 2 มาตรฐาน โดยเริ่มทยอยเชิญชวนไปหลายพื้นที่แล้ว เช่น นครปฐม เชียงใหม่ พะเยา
  • ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม (ศูนย์คุณธรรม) พร้อมเครือข่าย จัดการประชุมระดมความคิด “การฟื้นฟูและขับเคลื่อนประเทศไทย ด้วยคุณธรรมความดี”ครั้งที่ 3 ในประเด็น “การปฏิรูปวัฒนธรรมโดยชุมชน เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสมานฉันท์”จากองค์ความรู้กรณีศึกษา 5 กรณี 4 ภูมิภาค โดยมีนายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาพลังแผ่นดินเชิงคุณธรรม เป็นประธานการประชุม พร้อมด้วยผู้แทนภาคธุรกิจ นักรัฐศาสตร์ องค์กรชุมชน นักการเมือง และภาคประชาสังคม ที่เกี่ยวข้อง ที่โรงแรมอโนมา
  • นายสมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ รองประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย(ทีดีอาร์ไอ)จะแถลงเรื่อง"กฎกติกาเรื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ในประเทศไทย"โดยมีประเด็นสำคัญมานำเสนออาทิ ข้อคิดเห็นต่อการประมูล 3G ตลอดจนกฎกติกาเรื่องการครอบงำของคนต่างด้าวในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของสำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)ซึ่งกำลังเป็นที่สนใจของหลายฝ่าย
  • การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จะเปิดซอง ราคาประมูลก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน เส้นทางหัวลำโพง-บางแค และเส้นทางบางซื่อ-ท่าพระ ในสัญญาที่ 5
  • บลจ.ธนชาต ร่วมรับฟังมุมมองเศรษฐกิจการลงทุนของ Michael Hasenstab ผู้จัดการกองทุนของกองทุน Templeton Global Bond Fund และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้บริหารของ บลจ.ธนชาต ที่โรงแรมคอนราด
  • คณะกรรมการโคนมและผลิตภัณฑ์นม (มิลค์บอร์ด) เตรียมประชุม เพื่อพิจารณาผลกระทบทั้งหมดทั้งนมโรงเรียนและนมพาณิชย์ หลังจากกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนม รวมตัวเรียกร้องขอขึ้นราคาน้ำนมดิบ และหากไม่ได้ราคาที่เกษตรกรเสนอก็จะมีการเคลื่อนไหวทั้งประเทศ เทนมทิ้งและปิดถนนมิตรภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ