NGO รวมตัวค้าน 11 กิจการรุนแรง/ธปท.แถลงตัวเลขศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 31, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • เกาะติดการเฝ้าระวังสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน หลังนายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย อ้างว่ามีข้อมูลล่าสุดจากคนในหน่วยงานความมั่นคงว่า จะมีการวางระเบิดครั้งใหญ่ในสถานีรถไฟใต้ดินช่วงเดือน ก.ย.-ต.ค.นี้ โดยที่ทางรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ระบุว่า ทุกสถานีมีการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย อย่างเข้มงวด มีการวางกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างทั่วถึง ขณะเดียวกัน ยังมีการขอค้นกระเป๋าผู้โดยสารทุกคน ที่เดินผ่านประตูทางเข้าออก มีการติดกล้องวงจรปิด นอกจากนี้ ทางศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เฝ้าระวังอยู่ตลอด โดยเฉพาะเส้นทางคมนาคมที่สำคัญ เช่น รถไฟฟ้า รถไฟ
  • นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้มีภารกิจในการเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายจะเดินทางเข้าร่วมประชุม ส.ส. กับพรรคประชาธิปัตย์
  • เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออกจะไปยื่นหนังสือให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อคัดค้านประกาศ 11 กิจการรุนแรง เนื่องจากทางเครือข่ายฯ เห็นว่า ข้อมูลทางวิชาการยังไม่มีความชัดเจนและยังมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยจากภาคส่วนต่างๆ ออกมาร้องเรียนจำนวนมาก พร้อมระบุว่า หากรัฐบาลยืนยันที่จะประกาศประเภทกิจการรุนแรงออกมาโดยที่ไม่มีการทบทวนใหม่ก็จะมีการนัดชุมนุมใหญ่เครือข่ายทั่วประเทศแน่
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กทม.จะมีการประชุมเพื่อรับรองผลการเลือกตั้ง สก.และ สข. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.ก่อนที่จะเสนอผลมาที่ กกต.กลาง ด้านพรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเรื่องขอให้มีการนับคะแนนใหม่ในหลายเขต หลังมีปัญหาในช่วงการนับคะแนน
  • นายภาณุ อิงคะวัต ประธานเครือข่ายพลังบวก เตรียมเปิดตัว “โพล์ประชาชน” ในกันยายนนี้ โดยในวันนี้จะจัดเวทีอิกไนท์ครั้งที่ 2 ที่ลุมพินีสถาน เพื่อพูดคุยเฉพาะประเด็นพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อน และคาดว่าภายใน 2 เดือนนี้จะได้ผลักเรื่องการทำโพล์ประชาชนทั้งประเทศออกมา ขณะนี้ได้ร่วมกับสำนักโพล์ดำเนินการแล้ว โดย 80% เป็นความร่วมมือจากสำนักโพล์ในกรุงเทพ
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงตัวเลขเศรษฐกิจ ประจำเดือน ก.ค.
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย และสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทยกำหนดจัดสัมมนา เรื่อง “โครงการกิจกรรมเพื่อยกระดับ ความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี เพื่อจะนำเสนอผลการสำรวจและจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในปี 2010 รวมทั้งเพื่อร่วมกันระดมสมองในการจัดทำแผนการปฏิบัติในประเด็นยุทธศาสตร์ต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา
  • นายสาธิต รังคสิริ ผอ.สศค. เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการสัมมนาเวทีสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (FPO Forum) เรื่อง ความตกลงเขตการค้าเสรีกับสินค้าสุรา: จะเปิดหรือปิด ณ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับของภาพรวมของสินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของไทย ซึ่งรวมถึงสินค้าที่ผลิตภายในประเทศและสินค้านำเข้า และรับฟังสภาพปัญหาในปัจจุบัน ข้อคิดเห็นจากมุมมองของภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชนที่มีต่อการกำหนดนโยบาย การเปิดตลาดและการค้าเสรีในกลุ่มสินค้าดังกล่าว รวมทั้งการกำหนดมาตรการเพื่อควบคุมการบริโภค การจำหน่าย เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการเปิดตลาดการค้าสินค้าแอลกอฮอล์ ทั้งนี้ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการเจรจาจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรีในอนาคต
  • บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดโครงการ KS the Great Investor เฟ้นหาสุดยอดนักลงทุนคุณภาพหน้าใหม่ โดย นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย แสดงปาฐกถาเรื่อง “นักลงทุนคุณภาพในมุมมองของบัณฑูร ล่ำซำ“ ที่โรงแรมแซนทารา แกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์
  • ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าฯ กทม. รับเชิญไปพูดเรื่อง "BRT-รถเมล์ด่วนของชาวกรุง" ที่สโมสรโรตารีปทุมวัน ห้องมณเฑียร-ทิพย์ โรงแรมมณเฑียร ถนนสุรวงศ์
  • นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา“การค้าการลงทุนภายใต้กรอบ ACMECS” ที่โรงแรมริชมอนด์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ