บอร์ด AOT อนุมัติงบปี 54 เพิ่มอีก 4.8 พันลบ.ใช้ปรับปรุงภายในสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 31, 2010 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย หรือ ทอท. (AOT) อนุมัติงบลงทุน ประจำปี 2554 เพิ่มเติม จำนวน 8 รายการ เป็นเงิน 4,830.334 ล้านบาท ในการพัฒนาปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และเพิ่มเติมโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ภายในท่าอากาศยานที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ทอท.ให้มีความสมบูรณ์ มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพียงพอต่อการให้บริการ และลดความแออัดภายในอาคารผู้โดยสาร จากปริมาณการจราจรทางอากาศที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงเพิ่มระดับความปลอดภัยให้กับผู้ใช้บริการมากขึ้น

ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เช่น การก่อสร้างอาคารปฏิบัติการและระบบลำเลียงกระเป๋าสัมภาระเปลี่ยนเที่ยว (Tranfer Baggage Terminal) การปรับปรุงระบบปรับอากาศ การปรับปรุงต่อเติมพื้นที่ตรวจหนังสือเดินทาง ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นจุดตรวจค้นแบบรวมศูนย์ (Centralized Security Screening Check Point) งานติดตั้งระบบและอุปกรณ์ตรวจจับ FOD (Foreign Object Debris)

และ ท่าอากาศยานเชียงราย ดำเนินการติดตั้งลิฟต์โดยสารเพิ่มเติม

นอกจากนี้ คณะกรรมการอนุมัติงบประมาณทำการ ประจำปี 2554 เพิ่มเติม เป็นเงิน 43.451 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการจัดตั้งสถานีตำรวจท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (Suvarnbhumi Airport Police) ในส่วนของค่าปฏิบัติงานนอกเวลาทำการ ค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม ค่าวัสดุในการปฏิบัติงาน ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงและหล่อลื่น ค่าพาหนะ และค่าครุภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ