บลจ.ทหารไทย ออก 2 กองทุนใหม่ กำหนดเปิดขาย 8-14 กันยายน นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 8, 2010 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดขายกองทุนตราสารหนี้อีกทั้งสิ้น 2 กองทุน ประกอบด้วยกองทุนเปิดทหารไทย ไพร์มฟันด์ รุ่นที่ 4 ซึ่งมีนโยบายเน้นลงทุนในเงินฝาก ตราสารหนี้ที่เสนอขายทั้งในและต่างประเทศ มีอายุโครงการประมาณ 6 เดือนขนาดเงินทุนโครงการ 1,400 ล้านบาท ให้ผลตอบแทนการลงทุนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 1.80%

และกองทุนเปิดพันธบัตรเกาหลีใต้รุ่นที่ 106 อายุของกองทุนประมาณ 1 ปี 10 เดือน ขนาดเงินทุนโครงการ 1 พันล้านบาท ให้ผลตอบแทนการลงทุนหลังหักค่าใช้จ่ายประมาณ 2.40% โดยทั้ง 2 กองทุนได้กำหนดให้มีการทำสัญญาปกป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน กำหนดเปิดขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 8-14 กันยายนนี้ ผู้สนใจสามารถลงทุนด้วยมูลค่าการลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท โดยผู้ลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาได้รับการยกเว้นภาษี

กองทุนเปิดทหารไทยพันธบัตรเกาหลีใต้รุ่นที่ 107 มีนโยบายลงทุนใน พันธบัตร ตั๋วเงินคลัง หรือพันธบัตรธนาคารแห่งชาติที่รัฐบาล องค์กรหรือหน่วยงานรัฐบาลเกาหลีใต้ เป็นผู้ออกหรือค้ำประกัน ซึ่งมีความเชื่อถือระยะสั้นของตราสารหรือผู้ออกตราสารในระดับ A+/F1 จากสถาบัน FitchRatings

ส่วนกองทุนเปิดทหารไทย ไพร์มฟันด์ รุ่นที่ 4 จะมีการกระจายการลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลประเทศเกาหลีใต้ ด้วยสัดส่วนการลงทุนประมาณร้อยละ 40 และพันธบัตรรัฐบาลไทยด้วยสัดส่วนการลงทุนประมาณร้อยละ 20 ส่วนที่เหลือจะลงทุนในรูปเงินฝากกับธนาคารบาร์เคลย์ สาขาสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ประมาณร้อยละ 24 และตั๋วแลกเงินธนาคารในประเทศไทยประมาณร้อยละ 16


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ