ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ดีดตัวตามตลาดหุ้นเอเชีย-fund flow ต่างชาติหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2010 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้สดใส มีโอกาสกลับมาปรับตัวในแดนบวกตามตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์และเอเชีย และยังเชื่อว่าต่างชาติจะกลับมาลงทุนสร้างความคึกคัก โดยเฉพาะหุ้นพลังงาน-แบงก์ แต่อาจเห็นการเก็งกำไรบ้างเป็นรายตัว พร้อมให้แนวรับในช่วง 918-920 จุดและแนวต้านในช่วง 930-935 จุด

นายเตชธร ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายหลักทรัพย์และบริหารตราสารอนุพันธ์ บล.เอเชียพลัส จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในเช้านี้มีโอกาสกลับมาดีดตัวในแดนบวก เนื่องจากได้รับแรงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ทางการกระตุ้นการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานส่งผลให้การจ้างงานเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดหุ้นในเอเชียที่กลับมาบวก จากก่อนหน้าที่ตลาดหุ้นไทยปรับฐานมาในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่เกิดจากนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิที่เป็นในลักษณะการขายทำกำไรตามปกติ

ทั้งนี้ มองว่าการกลับเข้ามาลงทุนในวันนี้จะได้รับแรงหนุนจากแรงขับเคลื่อน fund flow ต่างชาติ และการกลับมามีแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่บางตัว อย่าง PTT PTTCH TOP และในกลุ่มแบงก์ อย่าง KTB TCAP รวมทั้งแรงซื้อเก็งกำไรกลุ่มหลักทรัพย์บ้างตัว หนุนตลาดปรับตัวขึ้นในแดนบวก

อย่างไรก็ตาม ปัจจัยในประเทศยังมีความกังวลในเรื่องสถานการณ์ทางการเมืองยังมีอยู่ โดยเฉพาะการยุบพรรค แต่ก็ไม่มีผลต่อตลาดหุ้นอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมให้แนวรับในช่วง 918-920 จุดและแนวต้านในช่วง 930-935 จุด

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวน์กลับขึ้นมาได้ตามตลาดหุ้นอื่นในต่างประเทศทั้งดาวโจนส์และตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย หลังจากได้รับแรงหนุนจากรัฐบาลโปรตุเกสประสบความสำเร็จในการประมูลพันธบัตรมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

แต่โดยรวมแล้วคาดว่าตลาดหุ้นไทยยังไปไหนได้ไม่ไกลคงยังอยู่ในช่วงของการแกว่งตัวเพื่อสร้างฐานใหม่ต่อ และขณะนี้นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มเข้าสู่ช่วงระมัดระวังตัวมากขึ้น เนื่องจากเริ่มมีสัญญาณหลายๆอย่างที่เตือนว่าบรรยากาศการลงทุนอาจไม่ค่อยดี โดยต่างประเทศตอนนี้ก็เริ่มกลับมากังวลเรื่องหนี้ยุโรปอีกรอบหนึ่ง ส่วนในประเทศก็ต้องติดตามเรื่องข่าวการประมูลใบอนุญาต 3G เพราะมีข่าวว่ากทช.อาจจะถูกฟ้อง พร้อมให้แนวรับ 915-918 จุด แนวต้าน 933-935 จุด

"วันนี้คงรีบาวน์กลับตามต่างประเทศ แต่มองว่าการซื้อขายก็คงจะผันผวนเหมือนเมื่อวานนี้ ภาพรวม SET คงไม่ไปไหน ถึงแม้ว่าอาจจะเปิดเช้าบวก แต่ช่วงสายๆก็อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมา โดยรวมๆแล้วนักลงทุนคงเลือกเล่นหุ้นเป็นรายตัวมากยิ่งขึ้น" นายอภิชาติ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กล่าสุด(8 ก.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,387.01 จุด เพิ่มขึ้น 46.32 จุด(+0.45%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,098.87 จุด เพิ่มขึ้น 7.03 จุด( +0.64 %) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,228.87 จุด เพิ่มขึ้น 19.98 จุด(+ 0.90 %)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 952.77 ล้านบาทวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ต.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 74.67 ดอลลาร์/ บาร์เรล เพิ่มขึ้น 58 เซนต์
  • ค่าเงินบาทแข็งค่ารอบ 13 ปี นับตั้งแต่วิกฤติปี 40 แตะ 31 บาท/ดอลลาร์ เหตุเงินไหลเข้าและตามทิศทางภูมิภาค ขณะที่ค่าเงินเยนเดินหน้าทำสถิติแข็งค่ารอบ 15 ปี ซีพีแนะออกมาตรการป้องกันโจมตีค่าบาท-ชะลอขึ้นดอกเบี้ย ห่วงเอสเอ็มอีกระทบหนักจากภาวะผันผวน ชี้เป็นไปได้แตะ 30 บาท/ดอลลาร์ ส.อ.ท.เตรียมสรุปผลสำรวจผลกระทบผู้ส่งออกก่อนชงมาตรการให้รัฐบาล ชี้ถ้าแตะ 30 บาทต่อดอลลาร์ ผลกระทบมากขึ้น แต่ถ้าถึง 29 บาทวิกฤตแน่
  • โอเปอเรเตอร์รายใหญ่นับถอยหลังประมูล 3 จี ระบุเตรียมความพร้อมเต็มร้อย "เอไอเอส" กำหนดตัวแทนเข้าห้องประมูลครบ 8 คน เชื่อคู่แข่งทุกรายเคาะราคาสมศักดิ์ศรี ไม่มีฮั้ว ด้าน 'ดีแทค' สู้ไม่ถอย หนุน กทช.เข้มประมูล สร้างภาพลักษณ์ดีแก่นักลงทุนต่างชาติ "นที" เผยไลเซ่นรอบ 2 ทุนนอกรุมมาแน่
  • อุตสาหกรรมใหญ่ 5 ราย ลงขัน 100 ล้าน ดูแลชุมนุมมาบตาพุด ลุ้นภาครัฐออกใบอนุญาตประกอบโรงงานในสัปดาห์หน้า หวังเดินหน้าโครงการที่หลุดคำสั่งศาลภายในปีนี้ ครป.หนุนภาคประชาชนภาคตะวันออก เรียกร้องให้ทบทวนประกาศ 11 กิจการรุนแรง
  • "กรณ์"ส่งสัญญาณผ่านเฟซบุ๊ค ธปท.เรียกผู้บริหารธนาคารพาณิชย์ชี้แจงโครงสร้างค่าธรรมเนียมใหม่วันนี้ ระบุ'สูงเกินไป'พร้อมโชว์ตัวเลขเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ด้านนายแบงก์ไม่เห็นด้วย แนะควรปล่อยตามกลไกตลาด ศูนย์วิจัยกสิกรไทยเผยรายได้ธรรมเนียมครึ่งปีแรกโต 18.2% รายได้ค่าธรรมเนียมโอนทั้งระบบ 8 พันล้านบาท
  • ททท.มั่นใจนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา หลังตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่มขึ้นเป็นบวก พร้อมปรับเว็บดึงนักท่องเที่ยวเข้ามา ขณะนี้มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางผ่านทางด่านสุวรรณภูมิในเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 6% จากช่วงเดียว กันของปีที่ผ่านมาและเพิ่มขึ้น 11% ในช่วงวันที่ 1-5 กันยายนที่ผ่านมา ขณะที่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามายังสนามบินภูเก็ตยังมีจำนวนเพิ่มขึ้นประมาณ 30-35%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ