KBANK ร่วมเคลีสซิ่ง-โตโยต้าปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถให้ SME ดอกเบี้ยต่ำ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2010 15:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย(KBANK) เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมกับบริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดโครงการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ (K SME Easy Leasing) ซึ่งเป็นสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์โตโยต้าด้วยอัตราดอกเบี้ยพิเศษสำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีกสิกรไทย

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย มีลูกค้าเอสเอ็มอีอยู่ประมาณ 5.5 แสนราย ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการทางการเงินแก่เอสเอ็มอี ในขณะที่โตโยต้าเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์ในประเทศไทยที่มีรถยนต์หลากหลายและลูกค้าจะสามารถเลือกให้เหมาะสมกับธุรกิจได้ ดังนั้น จึงเชื่อได้ว่าโครงการสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ จะช่วยให้เอสเอ็มอีสามารถเช่าซื้อรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางธุรกิจ ด้วยต้นทุนที่ต่ำกว่าปกติ เนื่องจากจะคิดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นเพียง 1.49% ซึ่งนับว่าต่ำที่สุดเป็นประวัติการณ์

ด้านนายอิสระ วงศ์รุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า โครงการสินเชื่ออัตราพิเศษเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์เป็นโครงการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์อีกรูปแบบหนึ่งที่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีของธนาคาร ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าคุณภาพและจะเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูง เนื่องจากตลาดเอสเอ็มอีเป็นตลาดใหญ่ ในขณะที่ธนาคารกสิกรไทยก็มีฐานลูกค้าเอสเอ็มอีมากที่สุดในประเทศ ซึ่งโครงการนี้ลูกค้าจะได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งจากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเพียง 1.49% ดาวน์ต่ำเริ่มต้นเพียง 15% รวมถึงกระบวนการอนุมัติเครดิตที่สะดวกและรวดเร็ว เมื่อซื้อรถโตโยต้าเพื่อใช้ในการพาณิชย์จากตัวแทนจำหน่ายของโตโยต้าทั่วประเทศ

บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย ได้ตั้งเป้าหมายปล่อยกู้โครงการสินเชื่ออัตราพิเศษเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ วงเงินประมาณ 1,000 ล้านบาท เริ่มเปิดให้เข้าร่วมโครงการแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ต.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ