LPN พุ่ง 5.32% เก็งผลดีซื้อที่ดิน-เปิดโครงการยักษ์/โบรกฯเล็งเพิ่มเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2010 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น LPN พุ่งขึ้น 5.32% มาที่ 9.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท มูลค่าการซื้อขาย 245.55 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.45 น.โดยเปิดตลาดที่ 9.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 10.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.55 บาท

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า หุ้น บมจ.แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์(LPN)ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ราคาหุ้นปรับลดลงไปในช่วงก่อนหน้านี้ น่าจะเกิดจากการกลับเข้ามาเล่นเก็งกำไร หลังจากบริษัทเข้าซื้อที่ดินใหม่เพิ่มเข้ามาในพอร์ต

รวมถึงการเปิดตัวโครงการใหม่"ลุมพินี พาร์ค พระราม 3-ริเวอร์ไซด์ "มูลค่าโครงการรวม 5.5 พันล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่มีมูลค่าสูงสุดเท่าที่บริษัทเคยมี ขณะที่ผู้บริหารคาดว่าโครงการนี้น่าจะขายได้หมด ซึ่งส่งผลให้เห็นภาพการเติบโตของบริษัทในระยะยาว เพราะด้วยทำเลที่ติดริมแม่น้ำทำให้ดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

นอกจากนี้ กำไรในช่วงที่เหลือยังโดดเด่นในช่วงที่เหลือของปีนี้ โดยเฉพาะกำไรงวดไตรมาส 4/53 น่าจะแข็งแกร่งอย่างมากทำสถิติสูงสุดใหม่ เนื่องจากมีการโอนโครงการสร้างเสร็จแล้วเข้ามา 3-4 โครงการ มูลค่ากว่า 6 พันล้านบาท รวมทั้ง devidend yield ที่สูงถึง 6% ในปีนี้และ 7% ในปีหน้า และค่า PE ต่ำที่ 8 เท่า จึงสนับสนุนการลงทุน ดังนั้น บริษัทจึงแนะนำซื้อลงทุน โดยให้ราคาเหมาะสมที่ 10.66 บาทในปี 54 และมีแนวโน้มที่จะปรับราคาเป้าหมายใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ