"ตัน โออิชิ"เปิดตัว บ.ไม่ตัน รุกธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มแนวใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2010 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายตัน ภาสกรนที รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ ถือฤกษ์วันที่ 9 เดือน 9 เปิดตัว บริษัท ไม่ตัน จำกัด ด้วยทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ขับเคลื่อนธุรกิจทางด้านอาหารและเครื่องดื่มแนวใหม่ป้อนตลาดในอนาคต โครงสร้างทางธุรกิจจะเน้นการเข้าไปลงทุนหรือร่วมทุนกับธุรกิจที่มีความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาต่อไปอย่างแท้จริง พร้อมให้ความช่วยเหลือทางด้านการตลาดเพิ่มเติม

บริษัท ไม่ตัน จำกัด เปิดตัวด้วยกิจกรรมแรกโครงการ The 9 Challengers เฟ้นหา 9 คนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีไอเดียเด็ด เข้าร่วมทีมช่วยพัฒนาธุรกิจให้เป็นจริง และโครงการถัดไป “ราเมนแชมเปี้ยน"รวบรวม 6 ร้านราเมนสุดฮิตที่ได้รับรางวัลจากรายการทีวีแชมป์เปี้ยนประเทศญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน กำหนดเปิดให้บริการ พ.ย.ที่อารีน่า 10 ทองหล่อ ซ.10

บริษัทฯ ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาการผลิตเครื่องดื่มที่นำสิ่งดีๆ จากธรรมชาติ ทั้งผัก ผลไม้ออร์แกนิคและสมุนไพรไทยมาพัฒนารสชาติ รูปลักษณ์ใหม่ให้โดนใจผู้บริโภคยุคใหม่ อีกทั้งยังเตรียมเสาะหาธุรกิจใหม่ๆ ที่มีศักยภาพในการเติบโตเพื่อเข้าร่วมทุนพัฒนาโครงการให้เกิดขึ้นได้จริงในอนาคต

นายตัน กล่าวว่า สำหรับกำไรส่วนตัวของตนเองและนางสาวสุนิสา สุขพันธุ์ถาวร ภรรยา จำนวน 50% จะมอบให้การกุศลในนาม“มูลนิธิตันปัน"ตั้งแต่ปีแรกที่ดำเนินธุรกิจจนเกษียณอายุในอีก 9 ปีข้างหน้า หลังจากนั้นในปีที่ 10 เป็นต้นไปของธุรกิจ บ.ไม่ตัน จะมอบกำไรส่วนตัวและของภรรยาไม่ต่ำกว่า 90% เข้ามูลนิธิฯ ต่อไป โดย “มูลนิธิตันปัน" มุ่งเน้นการเข้าไปทำงาน 3 ด้าน ได้แก่ การส่งเสริมการศึกษา พัฒนาสิ่งแวดล้อม และกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ