ศาลล้มละลายนัดพิจารณาแผนฟื้นฟูฯ TT&T 6 ต.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 9, 2010 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทนายความของบมจ.ทีทีแอนด์ที (TT&T) เปิดเผยว่า ศาลล้มละลายกลางได้นัดพิจารณาแผนฟื้นฟูกิจการของ TT&T ในวันที่ 6 ต.ค.53 และคาดว่าจะมีผู้ยื่นคัดค้านแผนฟื้นฟูฯ โดยผู้คัดค้านจะต้องเสนอคำคัดค้านก่อนวันนัดมาล่วงหน้า 3 วัน ซึ่ากเป็นเช่นนั้น ศาลฯจะไม่มีคำสั่งทันที แต่จะพิจารณาว่าคำค้านมีกี่รายและคัดค้านเรื่องใด

"ดูแล้ว มีการคัดค้านอยู่แล้ว ไม่ค้านก็แปลก วันนี้ศาลฯคงไม่มีคำสั่งอะไร แต่จะพิจารณาคำคัดค้าน แล้วค่อยนัดฟังคำสั่ง" ทนาย ทีทีแอนด์ที กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 ส.ค.ที่ผ่านมาที่ประชุมเจ้าหน้าที่มีมติยอมรับแผนฟื้นฟูกิจการ ด้วยคะแนนเสียง 66.12% ของมูลหนี้ทั้งหมดที่สิทธิออกเสียง 2.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นเจ้าหนี้สถาบันการเงิน ขณะที่กลุ่มจัสมินและทีโอทีกลับไม่ยอมรับแผนฟื้นฟูดังกล่าว

บริษัท พีแพลนเนอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ TT&T เสนอแผนด้วยการลดทุนจดทะเบียนจาก 7 หมื่นล้านบาท เหลือ 3.2 หมื่นล้านบาท โดยตัดหุ้นที่ยังไม่ได้เรียกชำระออกไป และลดพาร์จาก 10 บาท เหลือ 1 บาท จากนั้นจะเพิ่มทุนจำนวน 7,101 ล้านหุ้น ที่ราคาพาร์ 1 บาท ก็จะทำให้บริษัทมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 10,343 ล้านบาท จัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 6,763 ล้านหุ้นให้กับเจ้าหนี้ และอีก 338 ล้านหุ้นจะจัดสรรให้กับพนักงานในโครงการ ESOP

แผนปรับโครงสร้างหนี้ทั้งหมดจะแบ่งเป็นชำระหนี้เงินสด 925 ล้านบาท ผ่อนชำระ 14,573 หมื่นล้านบาท และแปลงหนี้เป็นทุน 6,761 ล้านบาท ส่วนหนี้ที่หักกลบลบหนี้ 4,516 ล้านบาท เป็นของทีโอที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ