ส.อ.ท.ถกผลกระทบจากบาทแข็ง/เครือข่ายฯทั่วปท.หารือแนวทางค้านมติบอร์ดสวล.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 10, 2010 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พอตกช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมวิชาการและปาฐกถาพิเศษเรื่อง "วิสัยทัศน์ด้านผู้สูงอายุของประเทศไทย" ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกลับเข้าทำเนียบฯ ไปร่วมงานเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับกลุ่มนิสิตนักศึกษา

และช่วงเย็นถึงค่ำ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานรับมอบเจตนารมณ์ข้อเสนอของสมัชชาครอบครัวระดับชาติและกล่าวรับเจตนารมณ์ และข้อเสนอของสมัชชาครอบครัวประจำปี 2553 ที่โรงแรมดิเอมเมอรัลด์ และเดินทางต่อไปถนนร่วมสัมมนาและสรุปข้อคิดเห็นของฝ่ายบริหารโครงการสัมมนาเรื่อง "ระดมความคิดเพื่อการจัดทำแผนพัฒนาความซื่อตรงแห่งชาติ" ที่โรงแรมสยามซิตี้

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเป็นประเด็นต่อเนื่องเรื่องการปรับโครงสร้างของพรรคเพื่อไทย หลังนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ทำให้มีแรงกระเพื่อมเกิดขึ้นภายในพรรคอีกครั้ง ซึ่งต้องตามดูว่าผู้ที่จะมาเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ยังเป็นไปตามข่าวหรือไม่ ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนพรรคจะเป็นไปในทิศทางใด ตลอดจนปัญหา ส.ส.ย้ายพรรคจะยังมีอีกหรือไม่
  • ขณะที่การประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีวาระน่าสนใจอยู่ที่การตั้งกระทู้ถามสด โดยมีประเด็นร้อนอยู่หลายเรื่อง ได้แก่ ผลพวงจากการแต่งตั้ง พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม เป็นผู้ช่วย ผบ.ตร.ที่กระทบต่อความสัมพันธ์ไทย-ซาอุดิอาระเบีย, แนวทางแก้ไขปัญหาเงินบาทแข็งค่า, ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้, เหตุลอบวางระเบิดป่วนเมืองในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล แม้จะมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
  • ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) จะเข้าพบนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) เพื่อเสนอแผนงานในการป้องกันระงับเหตุ หลังมีแนวโน้มความรุนแรงทางการเมืองจะกลับมาปะทุอีกครั้ง
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทสไทย(ส.อ.ท.) จัดเสวนาระดมความคิดเห็นเรื่อง "ทิศทางค่าเงินบาท...ผลกระทบและมาตรการรองรับให้กับผู้ส่งออก" โดยมีหลายหน่วยงานที่เข้าร่วม อาทิ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) กรมส่งเสริมการส่งออก ที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจ รศ.ดร.สมภพ มานพรังสรรค์, ที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจ รศ.ดร. ณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ, ที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจ ดร.ธรรมนูญ อานันโทไทย, ที่ปรึกษาทีมเศรษฐกิจ ผศ.ดร.สันติ ชัยศรีสวัสดิ์สุข
ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยนายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมฯ จะแถลงข่าวสรุปผลเสวนาฯ ด้วย
  • คณะทำงานเศรษฐกิจภาคบริการ สภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สป.) จัดสัมมนาเรื่อง"ท่องเที่ยวไทย ใครช่วยใคร เพื่อไทยรอด" เพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาการท่องเที่ยว ตลอดจนความช่วยเหลือที่ผู้ประกอบการต้องการจากแต่ละภาคส่วน
  • กระทรวงมหาดไทยเรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศที่โรงแรมพูลแมน ซึ่งคาดว่าจะมีมาตรการดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้นเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุระเบิดในบริเวณดังกล่าวมาแล้ว 2 ครั้ง
  • จับตาดูสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังนายกรัฐมนตรีเรียกประชุมด่วนคณะรัฐมนตรีพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนไปเมื่อช่วงเย็นวานนี้
  • เครือข่ายประชาชนภาคตะวันออก นัดประชุมเครือข่ายฯ ทั่วประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศ 11 กิจการรุนแรง เพื่อหาแนวทางขับเคลื่อนภาคประชาชน ก่อนจะเสนอไปยังรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ