TTCL พุ่งอีก 6.56% ผู้บริหารคาดรายได้ปี 54 โตได้ 40% ตามโบรกฯประเมิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 15, 2010 16:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TTCL ราคาพุ่งขึ้น 6.56% มาอยู่ที่ 9.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท มูลค่าการซื้อขาย 37.28 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.51 น.โดยเปิดตลาดที่ 9.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 9.85 บาทและราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.05 บาท

นายสุวิทย์ มโนมัยยานนท์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย บมจ.โตโย-ไทย คอร์ปอเรชั่น(TTCL)เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้น TTCL ปรับเพิ่มขึ้นในวันนี้น่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลหลังจากปลดล็อคมาบตาพุด โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันในประเทศที่บริษัทได้ไปโรดโชว์ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาจำนวน 8 รายก็มีมุมมองในเชิงบวกต่อบริษัท รวมทั้งการพบนักวิเคราะห์ในประเทศก็มองในทิศทางเดียวกัน

นักลงทุนสถาบันและนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มีมุมมองเชิงบวกต่อ TTCL ทั้งในด้านรายได้และกำไร ซึ่งบริษัทเองก็เชื่อว่ามีความเป็นไปได้ที่รายได้ในปี 54 จะเป็นไปอย่างที่โบรกเกอร์ประเมินว่าจะเติบโตได้ถึง 40% ขณะที่กำไรสุทธิก็น่าจะมีทิศทางเดียวกับรายได้ เพราะบริษัทมีการควบคุมต้นทุน และไม่มีภาระดอกเบี้ย ขณะที่มีเงินสดมากถึง 2.4 พันล้านบาท

"การที่หุ้นได้รับความสนใจจากนักลงทุน น่าจะเพราะมองว่าเรามีปัจจัยพื้นฐานค่อนข้างแข็งแกร่งหลังจากการปลดล็อคมาบตาพุด และเป็นรายเดียวที่ทำงานแบบครบวงจรด้านปิโตรเคมี อีกทั้งในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา Net Profit Margin เราก็ดี 4.6%"นายสุวิทย์ กล่าว

แท็ก (TTCL)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ