PTT เผยเจรจาพันธมิตรเข้าร่วมประมูลซื้อคาร์ฟูร์ ยังเปิดกว้างรับข้อเสนอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 16, 2010 14:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT)เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทได้เริ่มการเจรจากับพันธมิตรที่สนใจเข้าร่วมประมูลซื้อกิจการห้างคาร์ฟูร์แล้ว และยังเปิดกว้างรับข้อเสนอของผู้สนใจรายอื่นเพิ่มเติมอีก แต่ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่ากำลังเจรจาอยู่กี่ราย เพราะได้มีการลงนามในบันทึกข้อตกลงเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลการเข้าซื้อกิจการไว้

อย่างไรก็ตาม หากการเจรจาไม่บรรลุข้อตกลง ปตท.ก็มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลด้วยตัวเอง ทั้งด้านการเงินและความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทเคยทำธุรกิจค้าปลีกและร้านกาแฟภายใต้แบรนด์ที่ ปตท.บริหารเองอยู่แล้ว

"เราเชื่อมั่นในการประมูลห้างคาร์ฟูร์ แต่ค่อนข้างกังวลในการให้ข่าวเพราะกลัวถูกตัดสิทธิ แม้ว่าจะมีการพูดคุยและเปิดกว้างในการหาพันธมิตร แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นใคร และหากไม่มีพันธมิตรเลย บริษัทก็มีความพร้อมทั้งด้านการบริหาร เพราะทีมงานเดิมก็ยังอยู่ เราเองก็เคยทำค้าปลีก"นายประเสริฐ กล่าว

ทั้งนี้ หากบริษัทชนะประมูลก็เชื่อมั่นว่าคาร์ฟูร์มีศักยภาพที่จะต่อยอดธุรกิจที่ปตท.มีอยู่ได้ โดยจะนำธุรกิจในเครือ ปตท.เช่น คาร์แคร์ และสถานีบริการน้ำมันไปอยู่ในพื้นที่ห้างคาร์ฟูร์ที่มีอยู่ 44 แห่งทั่วประเทศ โดยเลือกสาขาห้างที่มีพื้นที่กว้างพอ และเบื้องต้นก็จะมีการประสานธุรกิจค้าปลีกไว้ด้วยกัน แต่ยังไม่ได้มองถึงการสาขาห้างคาร์ฟูร์เพิ่มหรือการลงทุนในธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ