TWZ พุ่ง 4.41% ผู้บริหารคาดบวกตามสื่อสารใหญ่-ยอดขาย 2G ฟื้นหลัง 3Gแท้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 24, 2010 15:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TWZ พุ่งขึ้น 4.41% มาอยู่ที่ 0.71 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท มูลค่าการซื้อขาย 140.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.34 น.โดยเปิดตลาดที่ราคา 0.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 0.72 บาทและราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.68 บาท

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ)เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นน่าจะเกิดจากแรงซื้อตามหุ้นกลุ่มสื่อสารใหญ่ที่รีบาวน์ขึ้นมา ประกอบกับ การระงับประมูลใบอนุญาต 3G ออกไป ส่งผลให้ผู้บริโภคที่เคยรอระบบ 3G หันกลับมาซื้อโทรศัพท์มือถือที่รองรับ 2G มากขึ้น ขณะที่พื้นฐานบริษัทก็เติบโตได้ดี

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมามียอดขายโทรศัพท์ลดลง เพราะคนคาดหวังว่า 3G จะเกิดขึ้น จึงรอซื้อโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่เมื่อมีการเปิดให้บริการ แต่อีกด้านหนึ่งเมื่อ 3G เลื่อนออกไปก็ส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการ รวมทั้งบริษัท เพราะได้วางแผนเพื่อรองรับเทคโนโลยี 3G โดยหวังว่าจะมีรายได้เสริมเข้ามา ก็ต้องสะดุดและล่าช้าออกไปด้วย

จากปัญหาดังกล่าวบริษัทได้ปรับกลยุทธด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นเสริมเข้าไปในโทรศัพท์ 2G และ upgrade เพื่อตอบสนองกับลูกค้าในช่วงนี้ไปก่อน รวมทั้งการออกโปรโมชั่นใหม่ๆ ตลอดจนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและจัดสัมมนาให้ความรู้เกี่ยวธุรกิจสื่อสาร เพื่อกระตุ้นให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลต่อยอดขายให้ทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้จำนวน 1.2-1.5 ล้านเครื่อง และรายได้กว่า 4 พันล้านบาทในสิ้นปี 53

"3G ควรจะชัดเจน มีก็มี ไม่มีก็ไม่มี หรือถ้าจะเลื่อนก็ต้องกำหนดออกมาให้ชัดเจนเลยว่าจะเห็นได้ในช่วงไหน และระยะเวลานานกี่เดือน เพื่อให้ผู้ประกอบการจะได้เดินและวางกลยุทธต่อได้ เป็นอย่างนี้ผู้ประกอบการเสียหายกันหมด ผู้บริโภคเองก็สับสน ทั้งๆที่ความต้องการของผู้บริโภคยังมีอยู่มาก"นายพุทธชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ