"เพียวสัมมากร"เล็งเปิด"เพียวเพลส"ย่านพระราม 2 ต่อจากราชพฤกษ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 24, 2010 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพล ปราโมช รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เพียวสัมมากร ดิเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะมองหาที่ดินย่านถนนพระราม 2 เพื่อเปิดศูนย์การค้าเพียว เพลส เพิ่มเติมอีก หลังจากเปิดแห่งที่ 3 ที่ถนนราชพฤกษ์ ประมาณไตรมาส 4/54 เนื้อที่ 4-5 พันตร.ม. มูลค่าก่อสร้างประมาณ 100 กว่าล้านบาท คาดว่าจะทำรายได้จากค่าเช่าพื้นที่เพิ่มเป็น 80-90 ล้านบาท/ปี

ในปีนี้บริษัทจะเปิดศูนย์การค้า เพียว เพลส รามคำแหง ในวันที่ 10 ต.ค.เป็นคอมมูนิตึ้มอลล์ ด้วยงบลงทุนก่อสร้าง 350 ล้านบาท ขณะนี้สร้างเสร็จแล้ว 98% พื้นที่เช่าร้านค้าจองเต็ม 100% ขนาด 9 พัน ตร.ม. คาดว่ามีลูกค้าเข้ามาใช้บริการวันละประมาณ 8,000 - 10,000 คน ตั้งเป้ายอดรายได้จากค่าเช่าพื้นที่ ประมาณ 4-5 ล้านบาท/เดือน หรือ 60 ล้านบาท/ปี

"โซนนี้มีการแข่งขันสูง แต่ในรามคำแหงมีชุมชนอยู่มากและเป็นชุมชนใหญ่"นายกิตติพล กล่าว

ส่วนศูนย์การค้าเพียวเพลส แห่งแรกที่ รังสิตคลอง 2 มีรายได้ค่าเช่า 24 ล้านบาท

"ก่อนหน้านี้ตั้งเป้าใน 3 ปี มีเพียวเพลส 2-3 แห่งตอนนี้ก็เป็นไปตามเป้าแล้ว ต่อไปจะต้องกาพื้นที่เพิ่มเพื่อให้เฉลี่ยนเปิดปีละ 1 แห่ง และหลังจากที่เปิดโครงการเพียวเพลส รามคำแหง คงจะ rivise แผนอนาคต จุด success ของธุรกิจอยู่ที่โลเกชั่นและชุมชนต้องพร้อมรับ โดยปีหน้าตั้งเป้างบการตลาดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท แต่มองว่าการเปิดคอมมูนิตี้มอลล์ในอนาคตต้องอาจเจาะเป็น Nich Marketมากขึ้น"นายกิตติพล กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท เพียวสัมมากร ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ. สัมมากร (SAMCO) และ บมจ.ระยองเพียงรีฟายเออร์ (RPC) ฝ่ายละ 50%


แท็ก สัมมากร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ