KTB ลดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีก 2 รายการนอกเหนือจากมติสมาคมธนาคารไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 28, 2010 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุชิต อนุชิตานุกูล รองกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์และบริการจัดการทางการเงิน ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับปรุงและยกเลิกค่าธรรมเนียมตามมติสมาคมธนาคารไทย โดยกรณีถอนเงินข้ามจังหวัดธนาคารเดียวกัน คิดค่าธรรมเนียมรายการละ 15 บาท โอนเงินข้ามจังหวัดธนาคารเดียวกันฟรีค่าธรรมเนียมในครั้งแรก ครั้งต่อไปคิดรายการละ 15 บาท

ส่วนการถอนเงินข้ามธนาคารข้ามจังหวัด คิดรายการละ 20 บาท สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการข้ามธนาคาร ธนาคารไม่คิดค่าธรรมเนียม 4 ครั้งต่อเดือนเหมือนที่ผ่านมา ส่วนครั้งที่ 5 เป็นต้นไป คิดราคาเดียวทั่วประเทศคือรายการละ 10 บาท

นอกจากนี้ ธนาคารได้ลดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีก 2 รายการ ได้แก่ การโอนเงินผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ ไม่จะเป็นบริการ Internet Banking หรือ Mobile Banking โดยไม่คิดค่าธรรมเนียมในครั้งแรก หลังจากนั้นคิดรายการละ 10 บาท จากเดิมที่คิดในอัตรา 8 -800 บาท ส่วนการโอนเงินเข้าบัญชีอัตโนมัติภายในธนาคาร ธนาคารลดค่าธรรมเนียมลงจากรายการละ 20 บาท เหลือเพียงรายการละ 10 บาท ในราคาเดียวกันทั่วประเทศ ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้า

"ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารเล็งเห็นความสำคัญในการช่วยลดภาระให้กับลูกค้ารายย่อย ลูกค้าที่มีรายได้น้อย และลูกค้าในต่างจังหวัด ซึ่งเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ รวมทั้งเพิ่มโอกาสในการใช้บริการทางการเงินได้อย่างทั่วถึง"

นายอนุชิต กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านม ธนาคารคิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทางการเงินในอัตราที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับระบบ เนื่องจากมีฐานลูกค้าที่เป็นข้าราชการ และลูกค้าในต่างจังหวัดจำนวนมาก โดยได้จัดกิจกรรมเพื่อลดค่าธรรมเนียมอย่างต่อเนื่อง และล่าสุด ธนาคารได้ออกบัตรเดบิต KTB Shop Smart ใน 4 รูปแบบ คือ Classic ,Gold ,Blue Diamond และ Pearl ซึ่งให้สิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งลดค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีให้กับลูกค้าอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ