CEN คาดรายได้โตกว่า 100% ในปี 55 หลังได้งานโรงไฟฟ้า-ศึกษาพลังงานทดแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 29, 2010 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวุฒิชัย ลีนะบรรจง ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค(CEN)เปิดเผยว่า บริษัท เอ็นเนซอล จำกัด (ENS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ดำเนินธุรกิจด้านพลังงานและสิ่งแวดล้อม เซ็นสัญญางานใหม่ 1 โครงการ เมื่อวันที่ 24 ก.ย.53 เป็นโครงการลงทุนสร้างโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและพลังงานความร้อน โดยจะเริ่มเดินเครื่องภายใน พ.ย.54 ระยะเวลาโครงการ 15 ปี ซึ่งส่งผลให้รายได้บริษัทเพิ่มขึ้นมากกว่า 100%ในปี 55 เป็นต้นไป

เอ็นเนซอล เป็นผู้ดำเนินการผลิตกระแสไฟฟ้าในระบบ 3 เฟส แรงดัน 22,000 Volt และพลังงานความร้อนที่โรงงานในจังหวัดสระบุรี มูลค่ารายได้ประมาณ 3,000 ล้านบาทต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 15 ปี เริ่มดำเนินการก่อสร้างโรงงานเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าและพลังงานความร้อน

"เอ็นเนซอล ได้รับงานใหม่เพิ่ม โดยได้เซ็นสัญญาขายไฟฟ้าและความร้อนตลอดสัญญา 15 ปี ทำให้บริษัทมีโครงการผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและพลังงานความร้อน (CO-GEN) รวม 2 โครงการ ทำให้เอ็นเนซอล มีมูลค่างานที่เซ็นสัญญาไว้แล้วรวมมูลค่างานกว่า 5,000 ล้านบาท ตลอดสัญญา 15 ปี ซึ่งรายได้ของสัญญาใหม่จะรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/54 และรายได้ของบริษัทจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 100% ตั้งแต่ต้นปี 55 เป็นต้นไป"นายวุฒัชัย กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ศึกษาเพื่อลงทุนในโรงไฟฟ้าชีวมวล, โซล่าร์เซลล์ และ Wind Turbine หรือ กังหันลมที่ใช้การผลิตไฟฟ้าร่วมกับ บมจ.เอื้อวิทยา(UWC) ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทในเครือ CEN เพื่อต่อยอดธุรกิจ

ปัจจุบัน เอ็นเนซอลมีกำลังการผลิตไฟฟ้าอยู่ 5MW โดยมีสัญญาขายไฟฟ้าและความร้อนให้กับโรงงานผลิตกระเบื้องเซรามิก ระยะยาว 15 ปี และดำเนินการไปแล้วประมาณ 4 ปี เหลืออีก 11 ปี ได้มีการดำเนินงานเป็นปกติโดยมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ ธุรกิจและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและความร้อน (CO-GEN-ENERGY) ที่บริษัทได้ทำมานั้นบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้ดี คาดว่าจะมีลูกค้าที่ต้องการพลังงานดังกล่าว เพราะจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและลดต้นทุนให้กับลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ