โบรกฯ ยังแนะ"ซื้อ"RS ประเมินกรณี“ฟิล์ม-แอนนี่"กระทบผลประกอบการไม่มาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 30, 2010 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน(KKS) ยังแนะ"ซื้อ"หุ้นบมจ.อาร์เอส(RS)ให้ราคาเหมาะสมปี 54 เท่ากับ 3.32 บาท มี Up-side Gain 44% โดยเบื้องต้นประเมินว่ากรณี"ฟิล์ม-แอนนี่"จะมีผลกระทบต่อผลประกอบการของ RS ไม่มาก เนื่องจากในปัจจุบัน“ฟิล์ม"ไม่ได้เป็นศิลปินหลักในการสร้างรายได้จากงานเพลงของค่าย RS (ปัจจุบันศิลปินที่สร้างรายได้หลักทางด้านงานเพลงให้กับ RS จะเป็นกลุ่มศิลปินใหม่จากค่าย “Kamikaze")

และรายได้จากธุรกิจเพลงนั้นเป็นเพียงส่วนหนึ่งของโครงสร้างรายได้รวมของ RS ซึ่งประกอบไปด้วย 3 ส่วนหลัก คือ (1) ธุรกิจผลิต Content ประกอบด้วย ผลงานเพลง, การจัดกิจกรรมและภาพยนตร์ (2) ธุรกิจสื่อ ประกอบด้วย สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อทีวีดาวเทียมและสื่อใน Hyper market เช่น คาร์ฟูร์, บิ๊กซีและท็อป และ (3) ธุรกิจกีฬา การบริหารลิขสิทธิ์รายการกีฬาต่าง ๆ ล่าสุด คือ การบริหารลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลกปี 2010 ที่ผ่านมา

กรณีเงินลงทุนในการผลิตอัลบัมใหม่ของ “ฟิล์ม" ที่กำลังจะเปิดตัวซึ่งอาจจะถูกเลื่อนออกไป เราประเมินว่าไม่มีนัยสำคัญมากนักเมื่อเทียบกับกำไรรวมจาก 3 ธุรกิจหลักของ RS ส่วนกรณีที่มีการตั้งกลุ่มต่อต่านสินค้าของ RS เราประเมินว่าจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของ RS ในระยะสั้นเท่านั้น

นอกจากนี้ เรายังคงมีมุมมองต่อการฟื้นตัวอย่างยั่งยืนของ RS เช่นเดิม คาดผลประกอบการไตรมาส 3/53 จะยังคงแข็งแรงต่อเนื่องจากในครึ่งปีแรกและยังคงคาดว่าในปี 2553 RS จะกลับมาจ่ายเงินปันผลให้ผู้ถือหุ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่ 0.10 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ