STPI บวก 3.03% เก็งปันผลพิเศษ-บริษัทฯเผยยังไม่ผ่านบอร์ด/เทคนิคไซต์เวย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 5, 2010 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STPI ราคาขยับขึ้น 3.03% มาอยู่ที่ 34 บาท เพิ่มขึ้น 1 บาท มูลค่าซื้อขาย 707.28 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.46 น. โดยเปิดตลาดที่ 35.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 36 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 33.50 บาท

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ราคาหุ้น STPI ปรับตัวขึ้นวันนี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุนภายหลังจากที่มีข่าวออกมาว่าจะจ่ายปันผลพิเศษ

ทั้งนี้ สัญญาณทางเทคนิคแสดงทิศทางไซต์เวย์ โดยมีแนวต้าน 36 บาท และแนวรับ 33 บาท ซึ่งหากราคาหุ้น STPI ยังไม่ทะลุแนว 36 บาท ทิศทางก็ยังไม่เป็นขาขึ้น

ด้านแหล่งข่าวจากบมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ(STPI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวเรื่องจะมีการจ่ายเงินปันผลพิเศษนั้น ว่า ขณะนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการจ่ายเงินปันผลพิเศษหรือไม่ เพราะคณะกรรมการของบริษัทฯยังไม่ได้มีการประชุมกันในเรื่องนี้ แต่บริษัทฯก็มีนโยบายที่จะจ่ายเงินปันผลในแต่ละปีไม่ต่ำกว่า 30% ของกำไรสุทธิ

ส่วนเรื่องที่ STPI ได้รับประโยชน์สิทธิพิเศษทางภาษีจากการที่บริษัทได้ลงทุน ภายใต้โครงการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ซึ่งในส่วนนี้ทางบริษัทฯก็ได้ทยอยจ่ายในรูปของเงินปันผลในทุกปีอยู่แล้ว และสิทธิประโยชน์ฯจาก BOI ที่บริษัทฯได้รับก็คาดว่าจะมีมากกว่า 1.4 พันล้านบาท และบริษัทฯก็ได้รับสิทธิ์ 3 ปี ส่วนจะนำผลกำไรออกมาจ่ายเท่าไร และเมื่อไรนั้น ก็ต้องรอให้มีการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯก่อน

ทั้งนี้ จนถึงสิ้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา บริษัทฯมีกำไรสะสมอยู่กว่า 2,000 ล้านบาท โดยเป็นทั้งในส่วนของ BOI และ Non-BOI


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ