SCC เผยซื้อที่ดินสร้างโรงปูนฯในอินโดนีเซียแล้ว คาดสร้างเสร็จในอีก 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 6, 2010 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายผดุงเดช อินทรลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานการเงิน บมจ. ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยความคืบหน้าแผนงานก่อสร้างโรงปูนซีเมนต์ที่ประเทศอินโดนีเซีย มูลค่าลงทุน 200-300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดย SCC ถือหุ้น 95% ส่วนที่เหลือเป็นผู้ถือหุ้นในอินโดนีเซีย ขณะนี้บริษัทได้จัดซื้อที่ดินเตรียมไว้แล้ว และได้ใบอนุญาตการก่อสร้างแล้ว คาดว่าโรงงานดังกล่าวจะก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 3 ปีข้างหน้า

โรงปูนซีเมนต์ ในอินโดนีเซีย ถือเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ในต่างประเทศ หลังจากที่ได้สร้างโรงงานแห่งแรกที่ประเทศกัมพูชา โดยมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 5 พันตัน/วัน

นายผดุงศักดิ์ กล่าวว่า ความต้องการปูนซีเมนต์ในอินโดนีเซียยังมีอยู่มาก จึงเป็นโอกาสการลงทุนของเครือปูนซิเมนต์ไทย(SCG) เพราะระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานในอินโดนีเซียยังต้องลงทุนอีกมาก ดังนั้น การสร้างโรงงานจึงเป็นการเสริมตลาดในประเทศอินโดนีเซีย ประกอบกับ เป็นประเทศที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับไทย และชาวอินโดนีเซียมองเป็นสินค้าของ SCG เป็นสินที่ดี แม้มีราคาสูง

ปัจจุบัน เครือ SCG มีบริษัทในประเทศอินโดนีเซีย 8 บริษัท ทำธุรกิจวัสดุก่อสร้าง ยิปซัมบอร์ด กระเบื้อง ปิโตรเคมี เทรดดิ้งถ่านหิน ซึ่งเป็นสินค้าหลัก เนื่องจากอินโดนีเซียเป็นประเทศที่มีถ่านหินจำนวนมาก และไทยยังมีความต้องการนำเข้าจำนวนมาก

สำหรับนโยบายการลงทุนของเครือ SCG เน้นในภูมิอาเซียน ทั้ง ฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา มาเลเซีย และ อินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ