ที่ประชุมผู้ถือหุ้น STEEL อนุมัติแลกหุ้นโซล่าพาวเวอร์ มูลค่า 450 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 7, 2010 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสิทธิ อุ่นวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. สตีล อินเตอร์เทค(STEEL) แจ้งว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 2/53 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2553 อนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท โซล่าเพาเวอร์ (เอสพีซี) เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำกว่าราคาตลาด โดยบริษัทฯ จะเข้าซื้อหุ้นสามัญของเอสพีซี จำนวน 45 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของเอสพีซี ในราคาซือ้ หุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงิน 450 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะชำระราคาค่าซื้อหุ้นดังกล่าวโดยการออกหุ้นสามัญใหม่ของบริษัทฯ จำนวน 450 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท รวมเป็นราคาเสนอขายหุ้นสามัญของบริษัทฯ 450 ล้านบาท เพื่อตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้นของเอสพีซีแทนการชำระเป็นเงิน โดยอัตราส่วนการแลกเปลี่ยนหุ้นเท่ากับ 1 หุ้นของเอสพีซีต่อ 10 หุ้นใหม่ของบริษัทฯ (Share Swap)

อย่างไรก็ตาม ราคาเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ของบริษัทฯ ตามที่ระบุไว้ข้างต้นเป็นการเสนอขายหุ้นราคาต่ำตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 28/2551 เรื่อง การขออนุญาตและการอนุญาตให้เสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ และประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรื่อง การคำนวณราคาเสนอขายหลักทรัพย์และการกำหนดราคาตลาดเพื่อการพิจารณาการเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ในราคาต่ำ (ราคาถัวเฉลี่ยถ่วงน้ำหนักของหุ้นของบริษัทฯ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ย้อนหลัง 14 วัน ทำการติดต่อกันก่อนวันประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯ ครั้งที่ 4/2553 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2553 เท่ากับ 6.80 บาท)

บริษัทฯ จะเข้าทำรายการดังกล่าวก็ต่อเมื่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ได้อนุมัติการเข้าทำรายการดังกล่าวและรายการอื่นใดที่เกี่ยวข้องทั้งหมด และตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้พิจารณาคำขอและสั่งรับหลักทรัพย์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง บริษัทฯ อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อรับหลักทรัพย์เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยบริษัทฯ จะดำเนินการจัดส่งคำขอดังกล่าวให้แก่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อพิจารณาต่อไป

หากการเข้าทำรายการดังกล่าวข้างต้นสำเร็จลง จะส่งผลให้ผู้ถือหุ้นของเอสพีซีถือหุ้นรวมกันในบริษัทฯ จำนวน 450 ล้านหุ้น คิดเป็น 90 % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัทฯ ภายหลังจากการเพิ่มทุน ซึ่งจะทำให้ผู้ถือหุ้นของเอสพีซีดังกล่าวต้องทำคำเสนอซื้อ หลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัทฯ จากผู้ถือหุ้นทุกรายของบริษัทฯ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ประกาศสำนักงาน กลต. และ/หรือ ประกาศอื่นใดที่เกี่ยวข้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ