GLOW คาดยื่นรายงาน EHIA โรงไฟฟ้าเก็คโค่-1 ได้ภายใน Q1/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 27, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐพรรษ ตันบุญเอก ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ต.ค.53 บริษัท เก็คโค่-วัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มบริษัทโกลว์ โดยกลุ่มบริษัทถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 65 ได้รับหนังสือจากการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) เรื่องกำหนดเงื่อนไขประกอบใบอนุญาตเพื่อให้เป็นไปตามมาตรา 67 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวได้อ้างอิงถึงใบอนุญาตให้ใช้ที่ดินและประกอบกิจการลงวันที่ 2 ต.ค.52 ซึ่ง กนอ.ออกให้กับเก็คโค่-วัน โดย กนอ.ได้กำหนดเงื่อนไขเพิ่มเติมประกอบการอนุญาตโดยกำหนดให้โครงการตามใบอนุญาตต้องดำเนินการตามมาตรา 67 วรรคสอง ของรัฐธรรมนูญ โดยจะต้องไปดำเนินการจัดทำรายงานเพิ่มเติม (EHIA) ให้ครบถ้วนตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ฉบับลงวันที่ 29 ธ.ค.52 ภายใน 180 วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือจาก กนอ.

หากโครงการไม่ปฎิบัติตามได้ภายในเวลาที่กำหนด กนอ. จะเพิกถอนใบอนุญาตข้างต้น ทั้งนี้หากโครงการไม่สามารถดำเนินการได้ตามได้ โดยเหตุที่ทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้ไม่ใช่ความผิดของโครงการ อาจมีการขยายระยะเวลาดังกล่าวได้

ในกรณีที่รายงานตามเวลาได้มีการจัดทำแล้วเสร็จแต่รายงานดังกล่าว (EHIA) คณะกรรมการผู้ชำนาญการฯ (ของสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม) พิจารณาเป็นที่สุดแล้วไม่เห็นชอบให้ถือว่าใบอนุญาตเป็นอันสิ้นผล

ปัจจุบันโครงการเก็คโค่-วัน อยู่ระหว่างการก่อสร้าง โดยมีกำหนดการเริ่มต้นการดำเนินการเชิงพาณิขย์ในเดือนพ.ย.54 โครงการเก็คโค่-วันได้เริ่มดำเนินการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อมสำหรับโครงการหรือกิจการที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรงตั้งแต่ไตรมาส 1/53 และคาดว่าจะสามารถยื่นรายงานต่อส่วนราชการที่เกี่ยวข้องภายในไตรมาส 1/54 และจะเริ่มการดำเนินการเชิงพาณิชย์หลังรายงานดังกล่าวได้รับความเห็นชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ