BLISS ขายหุ้นเพิ่มทุน 1.2 พันล้านหุ้นให้นักลงทุน 2 ราย ได้เงิน 60 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 15, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวเพ็ญแข เกตุแก้ว รักษาการกรรมการผู้จัดการ บมจ.บลิส-เทล (BLISS) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อ 12 พ.ย. 53 ได้มีมติอนุมัติให้จัดสรรและเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน 1,200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท ให้แก่ผู้ลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงจำนวน 2 ราย ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.05 บาท

          ได้แก่  นายนิวัติ  ลมุนพันธ์  จำนวน 800 ล้านหุ้น จำนวนเงิน  40 ล้านบาท และ  นายสุทธิกฤษฏิ์  ถนอมบูรณ์เจริญ          จำนวน 400 ล้านหุ้น เป็นเงิน 20 ล้านบาท  วมทั้งสิ้น 1,200 ล้านหุ้น รวมเป็นเงิน 60 ล้านบาท

มีเงื่อนไขและกำหนดให้วางเงินมัดจำค่าหุ้นรายละ 1,000,000 บาท รวมเป็นเงินมัดจำทั้งสิ้น 2,000,000 บาท และ เงินค่าหุ้นในส่วนที่เหลือกำหนดชำระภายใน 60 วัน นับจากวันที่คณะกรรมการมีมติ ทั้งนี้หากไม่ชำระตามกำหนด ให้ริบเงินมัดจำทั้งหมด

คณะกรรมการได้พิจารณาเห็นสมควรตามข้อเสนอที่ฝ่ายผู้ลงทุนได้แจ้งเจตจำนงไว้ บริษัทฯ ได้พิจารณาเลือกนักลงทุน 2 รายนี้ เนื่องจากเห็นว่าบุคคลดังกล่าวมีศักยภาพทางด้านเงินทุน และมีประสบการณ์ ความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ที่สามารถให้คำแนะนำในการวางแผนงานทางธุรกิจที่เหมาะสมต่อการดำเนินธุรกิจและโครงการต่าง ๆ ของบริษัทได้

ทั้งนี้ นายนิวัติ ลมุนพันธ์ เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และประสบการณ์ทางด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่าง ๆ รวมทั้งปัจจุบันเป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการจัดสรรที่ดินกรุงเทพมหานคร

ส่วนนายสุทธิกฤษฏิ์ ถนอมบูรณ์เจริญ เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญ และประกอบธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้ บุคคลทั้ง 2 รายดังกล่าวข้างต้นนี้ เป็นบุคคลที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องซึ่งกันและกันกับทั้งเป็นบุคคลที่ไม่มีความเกี่ยวโยงกับบริษัทฯ แต่อย่างใด

บริษัทฯ จะได้รับเงินจากการออกหุ้นเพิ่มทุนส่วนนี้อีก 60 ล้านบาท ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนการใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท, ในการขยายธุรกิจเดิมของบริษัท และ ในการลงทุนธุรกิจใหม่ที่มีศักยภาพ การจำหน่ายหุ้นเพิ่มทุนดังกล่าวทำให้อัตราส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นเดิมลดลงเหลือร้อยละ 66.32


แท็ก บลิส เทล   (BLISS)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ