ตลท.ขึ้น SP และ NP หุ้น GJS,GSTEEL,PSAAP,TGPRO,TT&T

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 16, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ขึ้นเครื่องหมาย SP และ NP หลักทรัพย์ บมจ. จี เจ สตีล (GJS) , บมจ. จี สตีล (GSTEEL) , บมจ.ป่องทรัพย์ (PSAAP) , บมจ. ไทย-เยอรมัน โปรดักส์ (TGPRO) และ บมจ. ทีทีแอนด์ที (TT&T) โดยขึ้นเครื่องหมาย SP ตั้งแต่การซื้อเข้ารอบเช้า วันที่ 16 พ.ย.53 และขึ้นเครื่องหมาย NP ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้า วันที่ 17 พ.ย.53

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทจดทะเบียนดังกล่าวได้นำส่งงบการเงินรายไตรมาส สิ้นสุดวันที่ 30 ก.ย.53 ฉบับที่ผ่านการสอบทานมายังตลาดหลักทรัพย์ โดยผู้สอบบัญชีไม่สามารถสรุปผลการสอบทานงบการเงินของบริษัท ทำให้ตัวเลขผลการดำเนินงานและฐานะการเงินของบริษัทที่ปรากฏในงบการเงินอาจไม่แสดงค่าที่แท้จริงของกิจการ ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้

ตลท.จึงขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เพื่อห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ ดังกล่าว ตั้งแต่การซื้อขายรอบเช้าของวันที่ 16 พ.ย.53 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุน มีเวลาในการพิจารณารายงานของผู้สอบบัญชีประกอบกับตัวเลขในงบการเงินและหมายเหตุประกอบ งบการเงินอย่างระมัดระวัง

และจะอนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ GJS, GSTEEL, TGPRO และ TT&T พร้อมกับการขึ้นเครื่องหมาย NP (Notice Pending) ตั้งแต่การซื้อหรือขายรอบเช้าวันที่ 17 พ.ย.53 จนกว่าบริษัทดังกล่าวจะนำส่งงบการเงินฉบับแก้ไขหรือจนกว่าจะได้ข้อสรุปว่าบริษัทไม่ต้องแก้ไขงบการเงินดังกล่าว

สำหรับ PSAAP ตลาดหลักทรัพย์ยังคงห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของบริษัทต่อไป เนื่องจากอยู่ระหว่างแก้ไขคุณสมบัติในการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ